Lấy que tăm nhỏ cắm vào ấm siêu tốc, mẹo cực hay mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sử dụng một thời gian, ấm siêu tốc sẽ tích tụ nhiều cặn bẩn và rất cần làm sạch để duy trì hoạt động hiệu quả.

Ấm siêu tốc là thiết bị điện gia dụng mà hầu như nhà nào cũng có. Sau một thời gian sử dụng, bên trong ấm sẽ tích tụ nhiều cặn bẩn. Phần tiếp xúc giữa ấm và đế tiếp điện cũng có thể bị ảnh hưởng do bụi bẩn tích tụ ở bên trong. Lúc này, bạn sẽ cần tiến hành vệ sinh ấm.

Để làm sạch các cặn bẩn ở phần chân đế và phần tiếp xúc với để của ấm, bạn cần một que tăm nhỏ cùng một ít bông.

Dùng bông cuốn chặt quanh que tăm rồi nhúng nó vào cồn (hoặc rượu mạnh) và lau sạch phần chân đế của âm, các kẻ hở ở chân đế (trước khi vệ sinh ấm nhất định phải rút phích cắm ra khỏi ổ điện).

Ấm siêu tốc cũng cần được làm sạch thường xuyên để đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả.

Ấm siêu tốc cũng cần được làm sạch thường xuyên để đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả.

Lau thật kỹ để loại bỏ các cặn bẩn tích tụ ở bên trong các khe, rãnh ở phần đế và cả phần thân ấm.

Sau khi lau xong, bạn có thể tiến hành vệ sinh bên trong ấm, loại bỏ các cặn bẩn đọng ở bên trong. Có rất nhiều cách để làm sạch cặn nước bên trong ấm mà bạn có thể tham khảo.

- Sử dụng baking soda

Baking soda có thể giúp hòa tan các cặn nước đọng bên trong ấm. Bạn chỉ cần đổ baking soda vào ấm và thêm nước. Đun sôi rồi đổ nước bên trong ấm ra. Tráng lại ấm bằng nước sạch là được. Nếu cặn bẩn trong ấm vẫn còn, bạn có thể sử dụng miếng bọt biển rửa bát để cọ rửa nhẹ nhàng giúp vết bẩn bong ra nhanh hơn. Sau đó, tráng lại ấm bằng nước sạch.

- Sử dụng vỏ trứng

Lấy vỏ trứng rửa thật sạch rồi đập vụn và bỏ vào trong ấm nước. Đổ thêm nước vào ấm và bắt đầu đun. Thỉnh thoảng dùng đũa khuấy đều vỏ trứng bên trong ấm. Khi nước sôi thì có thể ngắt điện, đổ nước và vỏ trứng bên trong ấm ra rồi rửa lại ấm bằng nước sạch.

- Sử dụng coca

Các loại nước ngọt có ga có tác dụng làm sạch cặn bẩn trong ấm nước rất tốt. Bạn có thể đổ coca vào trong ấm và để nguyên như vậy trong vòng 1 giờ. Đổ nước ra và dùng khăn lau sạch các cặn bẩn trong ấm, tráng ấm bằng nước sạch.

Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn có thể đổ coca vào trong ấm và đun sôi. Dùng thìa gỗ khuấy đều nước trong ấm trong vòng vài phút để các cặn bẩn được hòa tan vào nước coca. Sau đó, đổ nước trong ấm ra ngoài và rửa ấm bằng nước sạch.

Phần vỏ ấm bên ngoài chỉ cần dùng khăn sạch để lau các vết bẩn là được. Trong quá trình đun nước hoặc vệ sinh ấm, tuyệt đối không để nước lọt vào các khe, rãnh tiếp đện của ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link