Lấy thứ này cắm vào quả chanh rồi đặt trong phòng, muỗi không dám lại gần, cả nhà yên tâm ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Cách đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên này vừa an toàn cho sức khỏe vừa mang lại hiệu quả tốt.

Mẹo đuổi muỗi bằng chanh

Muỗi là loài sinh vật đáng ghét, có thể gây ra nhiều vấn đề rắc rối cho con người. Muỗi đốt không chỉ gây ngứa ngáy khó chịu mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Thông thường, nhiều gia đình sẽ sử dụng các loại thuốc xịt muỗi, hương muỗi để đuổi loại cồn trùng này. Tuy nhiên, các sản phẩm đó có thể có mùi khó chịu, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Trên thực tế, bạn có tận dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà để đuổi muỗi.

Sử dụng chanh để đuổi muỗi là một trong những cách đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể thực hiện.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài quả chanh, một ít nụ đinh hương hô. Nụ đinh hương được bán ở các tiệm thuốc Nam, thuốc Bắc hoặc nhưng nơi bán gia vị thảo mộc. Đinh hương và chanh là các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Khi đã chuẩn bị đủ các nguyên liệu, bạn có thể bắt tay vào thực hiện. Đầu tiên, hãy cắt đôi quả chanh rồi cắm các nụ đinh hương khô lên mặt cắt của chanh. Dùng nhiều đinh hương thì mùi hương tỏa ra càng rõ, càng đạt hiệu quả tốt.

cam-dinh-huong-vao-chanh-01

Đặt chanh đã cắm đinh hương vào góc phòng, góc nhà, những nơi muỗi thường tập trung nhiều. Mùi thơm tự nhiên của chanh và đinh hương sẽ giúp đuổi muỗi một cách hiệu. Hai nguyên liệu này cũng giúp căn phòng có mùi thơm dễ chịu, thư giãn. Sau vài ngày, khi chanh đã héo đi, đinh hương mất mùi, bạn có thể thay nguyên liệu mới để duy trì hiệu quả.

Ngoài cách trên, bạn có thể dùng một số nguyên liệu tự nhiên khác để đuổi muỗi cũng như các loại côn trùng khác.

Mẹo đuổi muỗi bằng bã cà phê

Sau khi uống cà phê (cà phê pha phin hoặc cà phê pha máy), bạn có thể giữ lại phần bã, phơi khô và dùng để đuổi muỗi. Lấy một ít bã cà phê, để trong bát sứ hoặc gạt tàn, châm lửa đốt. Bã cà phê cháy sẽ tạo ra mùi hương. Dùng thứ này để xông nhà, đặc biệt ở những nơi tập trung nhiều muỗi.

Lưu ý, bã cà phê cháy sẽ không tạo ra ngọn lửa. Bạn cần phải chú ý để tránh tình trạng lửa bén sang các đồ dùng khác trong nhà.

cam-dinh-huong-vao-chanh-02

Mẹo đuổi muỗi bằng vỏ bưởi

Bạn có thể tận dụng vỏ bưởi để sử dụng như một loại hương muỗi. Sau mỗi lần ăn bưởi, hãy lấy phần vỏ đem đi phơi khô. Khi cần dùng, chỉ cần châm lửa đốt vỏ bưởi để mùi hương của vỏ bưởi tỏa ra khắp nhà. Lưu ý, khi xông nhà, cần phải mở hết tất cả các cửa cho không khí lưu thông, tránh tình trạng ngạt khí.

Bạn cũng có thể treo vỏ bưởi ở những nơi như cửa ra vào, cửa sổ, cửa thông gió để ngăn không cho muỗi vào nhà.

Mẹo đuổi muỗi bằng các loại tinh dầu

Sử dụng tinh dầu vừa giúp nhà có hương thơm dễ chịu, vừa có tác dụng đuổi muỗi. Bạn có thể xông nhà bằng tinh dầu oải hương, tinh dầu tràm, tinh dầu quế, tinh dầu bạc hà... Muỗi rất sợ mùi của các loại tinh dầu này. Khi thấy mùi tinh dầu, chúng sẽ không dám bén mảng đến nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link