Lấy thứ này mát xa khuôn mặt mỗi ngày, da ẩm mịn, căng mướt như em bé lại giúp lão hóa ngược

( PHUNUTODAY ) - Lấy thứ này mát xa khuôn mặt mỗi ngày, da ẩm mịn, căng mướt như em bé lại giúp lão hóa ngược kể cả mùa đông - ai cũng nên bỏ túi.

cham-soc-da

Trong mùa đông, độ ẩm cực kỳ thiếu hụt, do đó, bên cạnh việc sử dụng các công thức mặt nạ từ dầu ô liu này bạn nên uống thật nhiều nước để làn da ngậm nước, ẩm mịn từ sâu bên trong. Điều này sẽ hạn chế tối đa tình trạng khô ráp, bong tróc và nứt nẻ.

Mặt nạ dầu ôliu, bơ và mật ong

Thành phần:

- 1 muỗng bơ

- 1 muỗng canh dầu ô liu

- 1 muỗng cà phê mật ong

Cách làm:

Lấy bơ chín nghiền mịn trong chiếc bát nhỏ, sau đó thêm dầu ô liu và mật ong vào rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da và mát xa nhẹ nhàng từ 2 đến 3 phút. Thư giãn thêm khoảng 10 phút. Cuối cùng, vệ sinh sạch bằng nước mát.

Mặt nạ dầu ô liu và giấm táo

Thành phần:

- ½ chén dầu ô liu

- ½ chén giấm táo

Cách làm:

Đầu tiên, làm ấm dầu ô liu rồi thoa đều lên khuôn mặt, đồng thời nhẹ nhàng xoa bóp theo chuyển động tròn. Giữ thêm 5 phút thì lấy bông tẩy trang thấm giấm táo lau sạch. Cuối cùng, rửa sạch da mặt bằng nước mát là hoàn thành.

Lưu ý khi chăm sóc da mùa đông

Tẩy da chết

Đây là bước loại bỏ những tế bào sừng “cứng đầu” không chịu bong ra theo quy trình thay da sinh học tự nhiên của cơ thể, giúp làn da thông thoáng. Tẩy da chết nên thực hiện tuần 2-3 lần/tuần tùy theo loại da và độ mạnh của sản phẩm tẩy.

Bạn có thể sử dụng những sản phẩm tẩy da chết là mỹ phẩm hoặc tự chế bằng nguyên liệu tại nhà như đường cát và dầu oliu (tẩy da chết dành cho da khô), sữa chua pha với vài giọt chanh (tẩy da chết dành cho da dầu).

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Thời tiết khô hanh thường làm da bạn giảm tiết dầu nhưng vô tình lấy đi lấy lớp dầu có độ ẩm tự nhiên, gây ra tình trạng mất nước, khô căng. Da khô mất ẩm, da dầu mất nước là hai biểu hiện thường gặp nhất của làn da vào mùa đông khi không được cung cấp đủ độ ẩm.

Có nhiều loại chế phẩm sử dụng cho bước này như essence, serum, ampoule, emulsion, lotion, cream,... Lựa chọn loại nào tùy thuộc vào loại da và nhu cầu của mỗi người. Bạn nên bôi sản phẩm dưỡng theo trình tự lỏng bôi trước, sệt, đặc bôi sau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link