Sẵn có bột sắn dây uống theo cách này trong 7 ngày không những da bật 2 tone mà còn ngừa lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Bột sắn dây nếu uống đúng cách sẽ mang lại sự "lột xác" cho cơ thể từ trong ra ngoài da dẻ đẹp hơn, thanh nhiệt giải độc.

Trong bột sắn dây chứa hàm lượng chất xơ cao, giàu vitamin, protein, sắt, magie, canxi, photpho… Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, điều trị mụn nhọt mà còn góp phần làm đẹp da, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

1. Bột sắn chín

bot-san-1

Uống bột sắn chín hằng ngày giúp các nàng cải thiện được làn da rõ rệt với khuôn mặt trắng hồng, không vết mụn, tàn nhang trong một khoảng thời gian ngắn.

Cách thực hiện:

- Hoa tan 2-3 muỗng sắn dây cùng 3 muỗng nước lạnh.

- Tiếp đến cho thêm lượng nước nóng vừa đủ uống cùng tí đường và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp có màu trắng sữa và keo lại sền sệt.

- Để nguội khoảng 5 phút và thưởng thức.

2. Bột sắn chanh

bot-san-2

Có thể nói pha bột sắn dây uống sống là cách làm vừa đơn giản lại hiệu quả giúp thanh nhiệt và giải độc tố bên trong cơ thể khá tốt.

Chuẩn bị các nguyên liệu:

- 2 thìa bột sắn dây 

- 2 thìa đường cát 

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh 

- 200ml nước lọc.

Chỉ việc trộn đều các nguyên liệu. Sau đó dùng thìa khuấy đều tay, ta sẽ thu được 1 hỗn hợp đồng nhất và uống.

Duy trì mỗi ngày 1 cốc, nó không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng mặt khác còn hỗ trợ giúp chị em làm đẹp da.

3. Pha bột sắn dây uống như chè

bot-san-3

Bạn chỉ việc cho bột sắn dây, đường trắng vào cốc. Tiếp tục đổ 150ml nước nóng xâm xấp mặt. Tuy nhiên hãy đợi khoảng 1 – 2 phút sau đó mới dùng đũa khuấy đều tay. Lúc này, bột sắn dây không tan ra hết mà vón thành cục, khi nhai trong miệng sẽ sần sật dạng như ăn chè bưởi.

Một số công dụng tuyệt vời khác của bột sắn dây:

Empty

Chống oxy hóa

Nhiều nghiên cứu cho thấy 8% lượng manga mà cơ thể cần thiết trong một ngày có thể được bổ sung bằng một cốc bột sắn dây. Đây là khoáng chất thiết yếu, giúp chuyển hóa cholesterol và axit amin, đồng thời hỗ trợ chắc khỏe xương và chống oxy hóa.

Không chỉ thế, đặc tính này còn giúp phái đẹp trị những đốm tàn nhang xấu xí. Nguyên nhân đến từ thành phần Isoflavone mang hoạt tính estrogen giống hormone ở phụ nữ. Nhờ đó, tình trạng tàn nhang sẽ được cải thiện.

 Chắc khỏe xương

bot-san-4

Nếu lo ngại các vấn đề về xương khớp, bạn cần phải bổ sung đủ lượng canxi cho cơ thể. Khoáng chất này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp răng và xương chắc khỏe. Không chỉ thế, tình trạng tê tay chân sẽ được cải thiện nhờ khả năng đẩy mạnh lưu thông máu của canxi.

Tốt cho phụ nữ có thai

Hàm lượng folate trong bột sắn dây rất cao (một cốc chứa 6 microgam), đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo DNA cũng như phân chia tế bào. Loại vitamin B này nên được bổ sung xuyên suốt thai kỳ để giúp chống lại tình trạng khuyết tật ống thần kinh. Vì thế, đây được xem là thực phẩm tốt cho bà bầu

Tuy nhiên, thai phụ cần lưu ý bột sắn dây chỉ nên uống khi nóng trong người. Trường hợp cơ thể bị lạnh, tụt huyết áp và mệt mỏi thì nên hạn chế vì tính hàn cực mạnh của sắn dây. Đặc biệt, nếu mẹ bầu có dấu hiệu động thai, cường độ co bóp của dạ còn cao thì tuyệt đối không nên dùng loại bột này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link