Lấy thứ này rắc vào chậu cây, hoa khó trồng đến mấy cũng không lo vàng lá

( PHUNUTODAY ) - Những thứ này được xem như bảo bối trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,…

Rắc phân trùn quế nếu lá vàng úa

Bạn có thể rắc một ít phân trùn quế vào chậu nếu cây bị vàng lá. Loại phân này được mệnh danh là “vua của các loại phân hữu cơ”, hiệu quả cao mà không lo cây bị cháy rễ.

Trong phân trùn quế có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, nhất là nguyên tố phốt pho. Hai tuần rắc một nắm sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của hệ thống rễ, giải quyết vấn đề lá vàng và mỏng của cây.

Để sử dụng, với phân trùn quế đang ở dạng cục bạn hãy nghiền nhuyễn chúng rồi rắc xung quanh thành chậu là được.

Dùng thuốc aspirin nếu cây giống không phát triển

Aspirin là loại thuốc hạ sốt, giảm đau nên nhiều gia đình luôn có sẵn. Trong aspirin có axit salicylic có thể làm chữa lành vết thương trên cây, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, kích thích phân chia tế bào và cải thiện khả năng chống hạn của cây.

Đối với cây giống, cành giâm mà không phát triển, bạn có thể dùng một ít aspirin để thúc đẩy sự phát triển của rễ cây, để rễ trắng và khỏe.

Trước tiên bạn hãy nghiền nát 1 viên aspirin cho vào chai nhựa, thêm 1 lít nước và lắc đều, đổ lên thành chậu hoa, sau vài lần sử dụng sẽ thấy hiệu quả.

Dùng đất mùn đỏ nếu lá vàng héo úa

Có một số loại hoa và cây cảnh thích môi trường sinh trưởng có tính axit như cây dành dành, hoa nhài, đỗ quyên,… Ở trong môi trường đất kiềm, cây dễ bị vàng lá và thối rễ. Sau khí lá chuyển sang màu vàng, chúng dần khô héo và cuối cùng là chết.

Bạn có thể sử dụng đất sunfat để tưới hoa hoặc dùng đất chua để cải thiện tình trạng này. Một số nơi có đất mùn đỏ chứa các hợp chất sắt, có tính axit, có thể cải thiện tình trạng vàng lá của cây giúp lá cây xanh bóng, đầy sức sống. Bạn chỉ cần cho đất mùn đỏ pha với nước theo tỉ lệ 1:10 rồi tưới cho hoa là được.

Rắc bột vừng nếu cây không nở hoa

Bạn có thể rắc một ít bột vừng (hạt mè) nếu cây không nở hoa. Có thể dùng hạt mốc để tiết kiệm chi phí. Trong hạt vừng có hàm lượng chất béo và phốt pho cao, rắc một ít vào chậu hoa sẽ có lợi cho sự phát triển của thực vật, thậm chí có thể thúc đẩy quá trình ra hoa.

Thường thì nếu cây không ra hoa hoặc nở ít là do thiếu chất dinh dưỡng. Bạn có thể dùng vừng để bổ sung chất dinh dưỡng. Bạn lưu ý hạt vừng nên làm khô trước sau đó giã nhuyễn rồi hẵng rắc vào chậu hoa.

Rắc một ít tro thực vật nếu bị sâu bệnh tấn công

Bạn hãy rắc một ít tro thực vật vào chậu nếu cây cảnh bị sâu bệnh tấn công. Ngoài việc giúp giảm bớt tác hại của côn trùng, sâu bệnh, tro thực vật còn có thể thúc đẩy sự phát triển của cây trồng.

Tro thực vật chính là phần còn sót lại sau khi đốt củi, lá cây, rơm rạ,… Chúng có hàm lượng kali cao, giúp thúc đẩy sự phát triển của rễ cây. Chính vì vậy mà khi rắc tro thực vật vào chậu, cây không những phát triển tốt mà còn giảm tác hại của các loại bệnh tật và côn trùng gây hại, một mũi tên trúng hai đích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link