Lên Facebook chuyển nhượng phòng trọ, hot girl 19 tuổi lừa đảo, chiếm đoạt 80 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng Bùi Thị Thương (SN 1991, Thanh Chương, Nghệ An) đã lên Facebook lừa đảo, chuyển nhượng phòng trọ rồi chiếm 80 triệu đồng của khách hàng.

Thông tin trên Pháp luật và bạn đọc, ngày 6/10, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Thương (SN 1991, trú tại Thanh Thịnh, Thanh Chương, Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được trình báo của chị Lê Thị Hằng như sau: Vào khoảng tháng 5/2020, qua mạng xã hội, chị thấy có một tài khoản cá nhân là "Thương Quỳnh" đăng tải thông tin chuyển nhượng phòng trọ nên đã nhắn tin để trao đổi.

Khi liên hệ, tài khoản này đã cung cấp nhiều hình ảnh, video về căn phòng trọ cho thuê nên chị Hằng rất ưng ý.

Vào ngày 8/5, chị Hằng đến tận nơi xem phòng trọ và đưa cho Thương số tiền 5,7 triệu đồng để đặt cọc. Tuy nhiên, khi chuyển quan thuê phòng thì bà chủ nhà nói không hề nhận được yêu cầu thuê nhà trọ của chị Hằng.

Biết bị lừa nên chị Hằng đã trình báo với cơ quan công an. Sau hơn 1 tháng truy tìm, kết hợp vối vận động gia đình, Bùi Thị Thương đã đến cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm đầu thú vào ngày 9/7. Tại cơ quan công an, Thương thừa nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai, Thương đến thuê căn phòng trọ nói trên nhưng chỉ trọ ở đó 1 tháng, Thương có ý định chuyển đi nơi khác.

Đối tượng Bùi Thị Thương

Đối tượng Bùi Thị Thương

Trước khi chuyển đi, Thương nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác thông qua hình thức cho thuê lại phòng trọ. Thương đã dùng tài khoản facebook "Thương Quỳnh" đăng bài trên mạng xã hội với nội dung tìm người nhượng lại phòng trọ.

Khi chị Hằng liên hệ, cô ta đã gửi cho chị nhiều hình ảnh, video về phòng trọ và dẫn chị tới xem phòng trước khi chuyển đi. Về hình ảnh gửi cho chị Hằng thông báo đã chuyển khoản thành công, Thương khai đã sử dụng ứng dụng PicsArt (ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh) làm giả hình ảnh báo tin đã chuyển khoản thành công và gửi cho chị Hằng.

Cô còn cung cấp cho chị Hằng 3 số tài khoản ngân hàng của bạn mình, nhưng nói dối là tài khoản của "bà chủ nhà" để yêu cầu chị Hằng chuyển tiền. Tổng số tiền Thương chiếm đoạt của chị Hằng là trên 80 triệu đồng.

Hiện vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, xử lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link