Tổng thống Donald Trump xuất viện sau 3 ngày điều trị Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Từ hộm qua ngày 5/10, Tổng thống Donald Trump đã lên trực thăng, rời bệnh viện để trở về Nhà Trắng sau 3 ngày điều trị Covid-19.

Tổng thống Donald Trump  sau khi được máy bay trực thăng đưa từ Viện quân y Walter Reed về Nhà Trắng đã bỏ khẩu trang, bước đi trên ban công và vẫy tay chào máy bay.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Có thể thấy trong một đoạn video phát đi từ Nhà Trắng, ông Trump trấn an người dân Mỹ không nên lo lắng về dịch bệnh. Nhà lãnh đạo Mỹ bay tỏ tin tưởng Mỹ có các loại thuốc tốt nhất thế giới.

Ảnh: AP.

Ảnh: AP.

Zing đưa tin, bác sĩ riêng của Tổng thống Trump, ông Sean Conley cho biết, tổng thống chưa "phục hồi hoàn toàn: trong vòng một tuần tới song đã đủ tiêu chuẩn để được xuất viện. Sau khi trở về Nhà Trắng, ông Trump dự kiến tiếp tục điều trị và làm việc tại đây.

Ảnh: AP.

Ảnh: AP.

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội, ông Trump khẳng định ông sẽ sớm quay trở lại chiến dịch vận động tranh cử. Tổng tống Trump nhập viện để điều trị Covid-19 vào ngày 2/10.

Cùng trong sáng ngày 5/10, thư ký báo chí Kayleigh McEnany cũng thông báo cô mắc Covid-19. Hai nhân viên cùng hai phóng viên từng tiếp xúc gần với bà McEnany cũng xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

 Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Cho đến nay, Nhà Trắng vẫn chưa hoàn thành việc truy dấu mầm bệnh dù tổng thống cùng nhiều quan chức mắc Covid-19 sau khi tham gia một sự kiện ở Vườn Hồng hôm 26/9. Cho đến ngày 5/10, có ít nhất 9 người tham gia buổi lễ đã nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link