Liên tiếp 2 vụ đuối nước trong 1 ngày khiến 5 em học sinh tử nạn thương tâm

( PHUNUTODAY ) - Trong đó thương cảm nhất là 2 chị em ruột trong cùng một nhà, các em đều còn quá trẻ trước tương lai phía trước.

 Khoảng 12h30 ngày 29.7, một nhóm học sinh gồm 8 em của một trường THPT trên địa bàn huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) rủ nhau ra hồ thủy lợi Quốc Oai thuộc xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh chơi. Thấy có một chiếc thuyền dùng để đánh bắt cá neo sát bờ nhưng không có người trông coi, 8 học sinh đã leo lên và chèo ra giữa hồ chơi. Trong lúc các em đùa giỡn, chiếc thuyền mất thăng bằng và bị lật úp, 6 em may mắn bơi được vào bờ. Riêng 2 em N.C.K và N.H.T (cùng 17 tuổi, trú tại tổ dân phố 4C, thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh) thì bị chìm và mất tích giữa lòng hồ.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CHCN tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Đạ Tẻh huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường tìm kiếm. Đến 15h chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể 2 em bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

duoi nuoc

  Hồ thủy lợi Quốc Oai thuộc xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng.

Cũng vào khoảng 14h ngày 29/7, 5 em nhỏ rủ nhau đi tắm trên sông Hà Cối, đoạn qua khu phố Nguyễn Du, thị trấn Quảng Hà, và thôn 8, xã Quảng Chính, Quảng Ninh. Sau khi phát hiện 3 bạn trong nhóm có dấu hiệu đuối nước, 2 em đi tắm cùng đã chạy về báo với người lớn. Khi cán bộ thị trấn Quảng Hà và người dân đến hiện trường thực hiện các biện pháp sơ cứu nhưng các nạn nhân đã tử vong trước đó.

Nạn nhân gồm: Hai chị em ruột P.T.N (SN 2008), P.M.T (SN 2009), con anh P.M.T và chị P.B.C (ở khu phố Yết Kiêu, thị trấn Quảng Hà); cháu Đ.K.T (SN 2009) con anh N.V.T và chị Đ.T.H (ở thôn 6, xã Quảng Chính). Cả 3 cháu đều học trường Tiểu học thị trấn Quảng Hà.

Những vụ đuối nước như thế này hàng năm diễn ra không phải ít, tuy nhiên, điều đáng đau lòng là dù có được cảnh báo nhưng các em học sinh và các bậc phụ huynh vẫn thờ ơ. Các em đều còn quá trẻ, một tương lai tươi sáng vẫn chờ các em ở phía trước. Hơn hết, nỗi đau đớn của người ở lại có lẽ sẽ không bao giờ nguôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn