Liên tiếp 3 vụ mang thi thể tới "bắt đền" bác sĩ trong 1 tháng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước khi vụ việc gia đình bé Thu mang thi thể đến bệnh viện yêu cầu làm rõ thì 1 tuần trước đó đã có 2 gia đình cũng tới "quây" bệnh viện này.

Sáng 24/3, ông Bùi Đình Long – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, ông đã được giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu báo cáo sự việc qua điện thoại. Hiện Sở đang yêu cầu bệnh viện làm báo cáo chi tiết về vụ việc.

Theo đó, chiều 23/3, gia đình ông Lý Văn Hạnh đã đưa thi thể cháu ruột là Lý Thị Thu (14 tuổi, xã Quỳnh Lương, Quỳnh Lưu, Nghệ An) tới "bắt đền" Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu vì cho rằng nơi này tắc trách khiến bệnh nhân tử vong. 

Theo ông Hạnh, 16 giờ chiều 21/3 cháu Thu nghi bị thủy đậu, ngứa khắp người, được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu khám. Đến 18 giờ cùng ngày, bác sĩ cho cháu vào nằm ở khoa Lây, lúc này chỉ có điều dưỡng đến xem sơ qua mà không có bác sĩ thăm khám.

Sáng 22/3, cháu kêu đau, ho và khó thở. Lúc này mới có bác sĩ tới khám rồi truyền và tiêm thuốc. Đến hơn 1 giờ sáng 23/3, khi bệnh nhân liên tục kêu đau thì một bác sĩ và một điều dưỡng đến khám, thông báo với người nhà rằng Thu bị trướng hơi đầy bụng. Thấy lo lắng, người nhà đến gặp bác sĩ hỏi tình hình để chuyển Thu lên tuyến trên nhưng không được đồng ý.

Đến 10 giờ sáng 23/3, gia đình đưa cháu Thu vào Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An thì bệnh tình đã nặng và 14 giờ chiều cùng ngày nữ sinh kêu đau dữ dội rồi tử vong.

Mô tả ảnh.
Người nhà tập trung yêu cầu bác sĩ làm rõ trách nhiệm

Về phía bệnh viện, ông Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho rằng: Nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Lý Thị Thu là do thủy đậu biến chứng, suy phổi nặng và viêm gan. Tuy nhiên, để làm rõ hơn về cái chết của cháu Thu, phía bệnh viện sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ trách nhiệm.

Đáng chú ý, trước em Thu chỉ trong vòng 1 tuần giữa tháng Ba, BVĐK huyện Quỳnh Lưu cũng đã 2 lần bị người nhà bệnh nhân kéo đến "quây" bệnh viện vì cho rằng người thân của họ tử vong do sự tắc trách của bác sỹ.

Cụ thể, ngày 10/3, gia đình anh Nguyễn Văn Thung (43 tuổi), trú tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu đã đưa thi thể anh Thung tới bệnh viện yêu cầu bệnh viện làm rõ trách nhiệm của các bác sỹ vì cho rằng, bác sỹ cho thuốc chỉ định không đúng nên mới dẫn tới việc bệnh nhân tử vong.

Lúc nhập viện, anh Thung được chẩn đoán ban đầu là bị động kinh, hội chứng cai rượu. Sau 3 ngày điều trị, uống thuốc tại viện anh bất ngờ lên cơn co giật và tử vong. Hai bác sỹ điều trị và trực tại thời điểm anh Thung tử vong là bác sỹ Đào Văn Đạt và bác sỹ Phan Bá Bằng.

Sau cái chết gây xôn xao của anh Thung ít ngày, vào ngày 15/3, gia đình bé Trần Đức Tài (6 tháng tuổi), trú tại xã Quỳnh Thuận cũng mang thi thể bé tới bệnh viện để yêu cầu làm rõ trách nhiệm. Theo người nhà nạn nhân, ngày 14/3 bé Tài có biểu hiện ho, sốt cao, gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu điều trị. Sau khi tiếp nhận và cho uống thuốc, bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm.

Rạng sáng ngày 15/3, phía bệnh viện đã đề nghị gia đình đưa bé đi lên tuyến trên. Tuy nhiên khi xe cấp cứu chạy được khoảng 30km thì cháu bé tử vong.

Ngay sau đó, người nhà đã đưa xác đứa bé trở lại bệnh viện và thể hiện sự bất bình vì bệnh viện không bố trí xe cứu thương cũng như điều cán bộ đi cùng để theo dõi. Hơn nữa, trong quá trình điều trị, bệnh viện đã thiếu trách nhiệm khi liên tục thay người điều trị và chăm sóc bé, trong đó có y tá và cả sinh viên thực tập, dù bệnh tình cháu được xác định là rất nặng. Đặc biệt, khi bé chuyển viện trong tình trạng bệnh nặng, bệnh viện không điều xe cứu thương và cử cán bộ đi cùng.

TP.HCM: Hàng loạt đại gia bị cặp vợ chồng lừa 64 tỷ đồng
TP.HCM: Hàng loạt đại gia bị cặp vợ chồng lừa 64 tỷ đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với nhiều thủ đoạn khác nhau, vợ chồng Thái, Sang đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều đại gia tổng cộng số tiền lên tới 64 tỷ đồng và biến mất.
Bắn chết 2 người, giang hồ Tuấn Em lĩnh án tử hình
Bắn chết 2 người, giang hồ Tuấn Em lĩnh án tử hình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với tội Giết người, tội Giao cấu với trẻ em, tội Tàng trữ trái phép chất ma túy… tổng hợp hình phạt, Tuấn Em lĩnh án tử hình.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn