Bé thấp nhẹ cân mẹ đừng quen cho con ăn những thực phẩm này, bé lớn nhanh như thổi

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây giàu protein, sắt, canxi,…và các dưỡng chất cần thiết cho bé phát triển toàn diện.

 Bơ sữa

Nếu bạn muốn con mình tăng cân thì đừng quên cho bé ăn bơ. Mẹ  nên chọn lựa thương hiệu bơ sữa nổi tiếng thì đây chắc chắn sẽ là nguồn thực phẩm cung cấp chất béo dồi dào cho trẻ nhỏ giúp bé tăng cân đều đặn.

Nhất là với những em bé gầy còm, suy dinh dưỡng thì càng nên bổ sung thêm chất dinh dưỡng này. Mẹ chỉ cần bổ sung một chút bơ sữa vào bữa ăn hàng ngày, mẹ sẽ giúp bé tăng cân đều đặn.

Trứng

Trong các thực phẩm thì trứng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời bởi cứ khoảng 100g trứng sẽ cung cấp 13g protein. Ngoài ra, trong trứng cũng cung cấp vitamin A và B12 thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Chuối giúp bé tăng cân tốt

Chuối giúp bé tăng cân tốt

Chính vì vậy, mẹ hãy thêm trứng vào khẩu phần ăn hàng ngày của bé nhé. Mẹ cũng có thể thay đổi món chẳng hạn như trứng luộc, trứng ốp, trứng xào cà chua... giúp bé dễ ăn hơn.

Chuối

Khi mẹ cho bé ăn chuối ngoài việc cung cấp năng lượng tự nhiên, một quả chuối thường cung cấp 105 calo. Bên cạnh đó, trong loại quả này cũng được xem là nguôn cung cấp cabonhydrat cần thiết và lượng chất béo lành mạnh giúp trẻ tăng cân tốt hơn.

Ngoài ra, chuối là thực phẩm ăn rất linh hoạt, có thể ăn trực tiếp hoặc trộn nó với sữa chua hoặc bánh tráng miệng giúp trẻ dễ ăn hơn.

Thịt gà giúp bé tăng cân tốt

Thịt gà giúp bé tăng cân tốt

Thịt gà

Trong thành phần của thịt gà chứa nhiều thành phần protein rất cần thiết giúp trẻ phát triển cơ bắp. Chính vì vậy, thịt gà chính là sự lựa chọn tốt cho những bé bé nhỏ thấp còi. Các mẹ có thể chế biến gà thành nhiều món khác nhau như nấu súp, món hầm, luộc... khiến món ăn đa dạng hơn bé ăn không ngán.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn