Lọ dầu gió hết đừng vứt đi mà lãng phí, đặt vào vị trí này tạo nhiều công dụng nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Lọ dầu gió ngoài công dụng trị cảm cúm, ho còn có nhiều tác dụng khác mà nhiều người chưa biết

Dầu gió là hỗn hợp của các tinh dầu như bạc hà, khuynh diệp... Hương thơm của tinh dầu gió lưu hương rất lâu và lại có nhiều công dụng xua đuổi côn trùng, tạo hương thơm thanh mát..

Nhưng ngoài công dụng chính của sản phẩm y tế thì dầu gió còn rất nhiều công dụng hữu ích với đời sống. Bởi thế khi lọ dầu gió dùng hết hãy làm ngay cách này bởi chúng vẫn còn rất nhiều công dụng cho gia đình bạn:

Lọ dầu gió sắp hết đặt vào tủ quần áo giúp đuổi côn trùng và giữ thơm cho quần áo

Lọ dầu gió sắp hết đặt vào tủ quần áo giúp đuổi côn trùng và giữ thơm cho quần áo

Để lọ dầu gió vào tủ quần áo

Tủ quần áo để lâu rất dễ ẩm ướt bị hôi. Hơn nữa gián, kiến, chuột có thể xâm nhập vào tủ quần áo cắn hoặc gây hôi, bẩn quần áo. Đặt lọ dầu gió vào tủ quần áo sẽ giúp tạo hương thơm, đuổi kiến, gián...Hương thơm tinh dầu gió giúp đuổi côn trùng rất tốt, đồng thời chống mùi ẩm mốc cho tủ quần áo, đặc biệt vào mùa nồm ẩm mốc, hoặc những thùng tủ quần áo để lâu không dùng. Tinh dầu gió cực tốt để đuổi mùi của tủ gỗ tủ nhựa đóng kín lâu ngày. Quần áo được ủ dầu gió cũng rất thơm, mùi thơm dễ chịu chứ không nặng mùi như khi chúng ta xức cả giọt dầu gió vào người. Thay vì đặt lọ dầu gió mới, bạn đặt lọ dầu gió hết thì không sợ dầu gió đổ vào quần áo mà hương thơm của lọ dầu gió hết vẫn lưu rất lâu.

Để lọ dầu gió vào gốc chậu cảnh

Đặt lọ dầu gió vào gốc chậu hoa cây cảnh có thể đuổi bọ trĩ rệp giúp bảo vệ cây. Hơn nữa trồng cây cảnh trong nhà hay bị muỗi dĩn bủa vây làm ảnh hưởng môi trường trong nhà. Đặt lọ dầu gió ở gốc cây cũng đuổi được muỗi, dĩn.  Vì thế hãy đặt chúng vào chậu cây cảnh để chúng tỏa hương nhẹ nhàng. Không những thế chúng còn tỏa hương thơm nhẹ nhàng vào phòng giúp không gian nhà bạn dễ chịu hơn nhiều.

Lọ dầu gió đặt vào gốc cây giúp đuổi ruồi muỗi, dĩn và côn trùng

Lọ dầu gió đặt vào gốc cây giúp đuổi ruồi muỗi, dĩn và côn trùng

Để lọ dầu gió vào nhà vệ sinh/gầm giường

Đặt lọ dầu gió vào nhà vệ sinh hoặc ở gầm giường giúp chúng tỏa mùi hương khử mùi hôi nhà vệ sinh. Hơn nữa hương thơm dầu gió còn xua đuổi muỗi, kiến côn trùng còn giúp khử mùi hôi của nhà vệ sinh cực hiệu quả. Đặc biệt mùa nồm ẩm, nhiều muỗi, những dung dịch khử mùi đuổi muỗi khác có thể gây thêm tác dụng phụ nhưng dầu gió thì không. Dầu gió là một sản phẩm y tế mà gia đình bạn đã quen dùng nên khi đặt chúng vào nhà vệ sinh vừa khử mùi hôi, đuổi muỗi, tạo mùi thơm tự nhiên lại không sợ bị ảnh hưởng bởi mùi hương hiệu như nhiều loại sáp thơm khác. Rất nhiều loại sáp thơm khác khử mùi tốt nhưng chúng dùng hương liệu nên có thể gây tác dụng phụ. Còn dầu gió thì hạn chế được tình trạng này.

Thả lọ dầu gió vào tô nước pha giấm tạo dung dịch xịt thơm nhà

Vì cấu trúc của lọ dầu gió nên thường bạn sẽ không dốc được hết sạch khi dùng. Nhưng bạn thả chúng vào bát nước hòa giấm sẽ giúp tinh dầu trong lọ hòa vào nước giấm. Hơn nữa trộn tinh dầu gió với nước giấm còn giúp bạn có một hỗn hợp dung dịch xịt khử mùi đặc biệt hiệu quả cho không gian nhà ở mà không lo hóa chất độc hại. Điều đó vừa giúp bạn tiết kiệm lại giúp bạn có thêm một loại dung dịch xịt khử mùi hôi hiệu quả, không lo tác dụng phụ của hóa chất.

Để lọ dầu gió ở cửa sổ

Đặt lọ dầu gió ở khung cửa sổ cũng giúp tạo không khí thơm mát cho căn phòng. Hơn nữa cửa sổ là nơi muỗi dĩn bay vào nhà. Đặt lọ dầu gió ở đây giúp ngăn chặn muỗi dĩn hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link