Rắc 1 nắm muối ăn vào nhà tắm: Mẹo nhỏ mang lại công dụng lớn, tiết kiệm khoản lớn mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết khi rắc một nắm muối ăn vào nhà tắm sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời như nào không, hãy cùng tìm hiểu.

Muối ăn là loại gia vị nhà ai cũng có. Bên cạnh công dụng chính là nấu nướng, muối còn có nhiều tác dụng khác như làm sạch, khử trùng,... Bạn có biết nếu rắc một nắm muối ăn vào nhà tắm sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời gì không?

Dọn dẹp cống rãnh

Muối ăn có tác dụng làm sạch hiệu quả

Muối ăn có tác dụng làm sạch hiệu quả

Trong nhà bếp hoặc phòng tắm của chúng ta đều có cống rãnh thoát nước, khi thời tiết nóng bức, trong cống rãnh chắc chắn sẽ có một số mùi đặc biệt, không chỉ rất khó chịu mà còn dễ thu hút một số loài ruồi, muỗi. Lúc này, chúng ta có thể chuẩn bị một nắm muối ăn vào bát, sau đó chuẩn bị một ít nước nóng, để muối ăn tan chảy trong bát, sau đó đổ vào cống thoát nước, điều này không những có thể làm sạch cặn bẩn trên thành ống nước, chống tích tụ dầu mỡ, khử mùi hôi, nước nóng còn có thể diệt cả ruồi muỗi bên trong!

Loại bỏ cặn bẩn

Chúng ta thường thấy bồn rửa mặt trong phòng tắm hoặc nhà vệ sinh rất bẩn, bám nhiều cặn bẩn, lúc này chúng ta chỉ cần chuẩn bị một ít muối và rắc lên bồn rửa mặt, hoặc trên nhà vệ sinh, sau đó dùng bàn chải cọ qua cọ lại sau đó rửa sạch bằng nước là những nơi này trở nên sáng bóng như mới. Muối có thể tẩy rửa chất bẩn, cặn bẩn rất tốt và hiệu quả, bởi vì muối ăn có chứa natri clorua, không chỉ có thể loại bỏ cặn bẩn mà còn có tác dụng diệt vi rút, vi khuẩn!

Đuổi kiến, gián

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta thường thấy trong nhà có rất nhiều kiến, gián, nhất là khi thời tiết nắng nóng, những con côn trùng nhỏ bé này lại ra đường di chuyển, mọi người thường sử dụng thuốc giệt côn trùng, nhưng điều này rất không an toàn. Phương pháp hữu hiệu nhất lúc này là bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm muối, sau đó chuẩn bị một tấm bìa cứng nhỏ, đổ muối lên tấm bìa cứng rồi đặt vào những nơi kiến, gián thường lui tới như cửa tủ bếp, gầm tủ bếp… Bằng cách này, muối có thể đuổi kiến, gián rất hiệu quả. Không chỉ vậy, natri clorua trong muối còn có thể được khử trùng, bằng cách này, bát đĩa, thức ăn và những thứ tương tự của chúng ta có thể trở nên rất sạch sẽ và rất an toàn!

Làm trắng răng

Còn làm trắng răng rất tốt

Còn làm trắng răng rất tốt

Nhiều người ghen tị với người khác vì có hàm răng trắng và sạch, khi cười họ không chỉ đẹp mà hàm răng còn giúp gương mặt trở nên sáng sủa.

Tuy nhiên bí quyết không nằm ở việc đánh răng thường xuyên, bạn chỉ cần thoa kem đánh răng lên bàn chải, rắc lên trên một chút muối rồi đánh răng. Nếu bạn đánh răng như vậy trong một thời gian dài, răng của chúng ta có thể trở nên trắng hơn và nó cũng có thể loại bỏ một số mùi đặc biệt trong miệng và ngăn ngừa hôi miệng.

Khử trùng

Trong cuộc sống hàng ngày, đôi bàn tay thường rất bẩn, chứa nhiều vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Vì vậy lúc này để rửa sạch bàn tay, chúng ta có thể rắc một nắm muối vào lòng bàn tay, sau đó xoa tay, như vậy có thể dễ dàng loại bỏ những vết bẩn, vi khuẩn một cách hiệu quả. Muối có vai trò khử trùng và diệt khuẩn rất hiệu quả, sau khi rửa sạch tay bằng muối, chúng ta sẽ thấy da tay trở nên rất sạch sẽ, mỏng manh!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link