Có nên trang trí hoa khô trong nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Hoa khô là loại hoa mà nhiều người yêu thích vì chúng giữ được lâu nhưng chuyên gia phong thủy thường nhắc phải cẩn trọng khi "chơi" hoa khô.

Hoa và cây trong phong thủy mang những năng lượng tốt lành cho gia đình. Nhiều người thích chơi hoa khô bởi nó mang dáng gấp của loại hoa thật, nhưng đã được xử lý khô và nhuộm lại màu. Hoa khô khác hoa tươi ở chỗ chúng có thể có nhiều màu sắc khác so với hoa khi còn tươi trong khi đó hình dáng gần như không thay đổi.

Hoa khô lại có thời gian sử dụng lâu dài hơn hẳn so với hoa tươi. Cắm hoa khô có thể chơi được cả năm, không phải thay nước. Trong khi đó chơi hoa tươi bạn cần thay thường xuyên và phải thay nước cho bình hoa.

trang-tri-hoa-kho-trong-nha

Hoa khô có làm thay đổi ý nghĩa phong thủy không?

Nếu hoa tươi mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy thì khi hoa trở thành hoa khô đã không còn ý nghĩa như hoa tươi. Hoa tươi mang nguồn năng lượng dương tích cực thì hoa khô là hoa "chết" mang năng lượng âm, không tốt trong phong thủy.

Hoa khô biểu trưng cho sự trì trệ và năng lượng yếu đuối không còn phát triển, làm ảnh hưởng xấu tới trường khí trong nhà. Tong phong thủy có quan niệm “hình nào khí nấy” nên những đồ vật có liên quan đến sự chết chóc như những bông hoa khô thì cần phải loại bỏ.

Do vậy xét về tính thẩm mỹ thì hoa khô có những vẻ đẹp riêng và xét tính kinh tế thì chúng bền lâu hơn hoa tươi nên tiết kiệm hơn. Tuy nhiên xét về yếu tố phong thủy thì trưng bày hoa khô trong nhà ảnh hưởng xấu tới tài vận, chúng biểu trưng cho sự chết chóc trì trệ ngừng phát triển nên kéo tụt năng lượng của những người sống trong nhà và khiến cho tinh thần sa sút, làm ăn sa sút, yếu kém đi. Hoa khoa để lâu dài nên có thể hút bụi và làm xáo trộn trường khí, không mang lại vẻ đẹp thanh sạch lành mạnh. 

hoa-kho-trang-tri-nha-co-nen-khong

Hoa khô cũng thường chứa hóa chất xử lý tẩy màu, nhuộm màu, hóa chất ướp bảo quản giữ hoa lâu mốc, mùi hương hóa chất... Do đó hoa khô có thể không an toàn cho sức khỏe người trong gia đình.

Chính vì thế theo phong thủy thì không nên dùng hoa khô trang trí trong nhà. Tương tự thì hoa giả, hoa lụa hoa vải cũng không được phong thủy khuyến khích dùng trang trí trong nhà vì chúng không tốt cho tài vận, không mang năng lượng tốt lành.

Đặc biệt trong khu vực thờ cúng thì không nên trưng bày hoa giả hoa khô. Theo quan niệm phong thủy thì những loại hoa này mang ý nghĩa xấu, không tạo ra nguồn năng lượng tốt cho không gian sống. Vì thế phong thủy chỉ dùng hoa tươi thể hiện sự phát triển,tươi tắn, mang nguồn năng lượng tích cực vào nhà.

Tuy nhiên mỗi người có một góc nhìn sở thích quan điểm khác nhau. Nhưng dù thế nào khi trưng bày hoa khô trong nhà bạn cần chú ý vệ sinh tránh để chúng lâu ngày bám bụi mà không được giặt hoặc phơi hoặc hút bụi.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link