Lỡ nấu ăn bị mặn đừng vội thêm nước: Cho thứ này là giải quyết được ngay

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ này, bạn sẽ giảm được độ mặn, giúp cân bằng vị của món ăn.

Thông thường, khi nấu canh, nấu súp hoặc các món kho chẳng may bị mặn, các bà nội trợ sẽ thêm nước để trung hòa hương vị của món ăn. Tuy nhiên, ngoài việc thêm nước, bạn có thể sử dụng nhiều cách khác để "chữa cháy" cho các món nấu bị mặn.

Hãy tham khảo một số mẹo chữa mặn cho món ăn dưới đây nhé.

Dùng giấm hoặc nước chanh tươi

cach-chua-mon-an-bi-man-01

Bạn hãy cho một lượng nhỏ giấm gạo hoặc nước chanh tươi vào nồi canh để trung hòa vị mặn của món ăn. Lưu ý, cách này sẽ không áp dụng với những món có sữa vì dưới tác dụng của axit trong giấm/chanh, sữa sẽ bị kết tủa, làm hỏng hương vị của món ăn.

Lòng trắng trứng

Đối với các món canh, súp bị mặn, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng gà hoặc trứng vịt còn nguyên, không đánh tan để làm giảm vị mặn. Hãy cho lòng trắng trứng vào nồi và để sôi 5 phút. Sau đó, vớt lòng trắng trứng ra ngoài. Vị mặn sẽ được hút đi rất nhiều. Tùy theo lượng đồ ăn, bạn có thể cân nhắc số lượng lòng trắng trứng cần sử dụng cho phù hợp.

cach-chua-mon-an-bi-man-02

Mật ong

Mật ong sẽ giúp các món ăn giảm đi độ mặn, tăng thêm hương vị đậm đà, ngọt thơm tự nhiên. Bạn chỉ cần cho thêm một thìa mật ong nhỏ vào nồi canh, món kho hoặc món súp. Khuấy đều rồi nêm nếm lại là được. Nếu không muốn sử dụng mật ong, bạn hoàn toàn có thể dùng đường để thay thế. Đường sẽ giúp món ăn có vị ngọt đậm hơn trong khi đó mật ong sẽ tạo ra hương vị thanh nhẹ.

Khoai tây

Đối với các món ăn bị mặn, bạn có thể sử dụng khoai tây sống để cứu chữa. Hãy cho vài lát khoai tây sống vào nồi canh hoặc món xào bị mặn. Để chúng trong nồi ít nhất 15 phút. Những lát khoai tây có khả năng hút muối rất hiệu quả. Sau đó, bạn chỉ cần vớt khoai tây ra, nêm thêm bột ngọt, đường... cho phù hợp với khẩu vị.

cach-chua-mon-an-bi-man-03

Cà chua

Bạn có thể dùng cà chua để giảm độ mặn cho món ăn, giúp cân bằng vị. Hãy thái cà chua thành các lát dày rồi cho vào nồi canh. Ngâm cà chua trong đó từ 15 đến 20 phút để làm giảm độ mặn của món ăn. Tuy nhiên, cà chua có vị chua dịu nhẹ nên hiệu quả sẽ không tốt bằng việc sử dụng giấm hoặc chanh.

Tùy theo món ăn, bạn có thể lựa chọn các cách chữa mặn cho phù hợp, giúp cân bằng hương vị.

Theo:  xevathethao.vn copy link