Đừng vội ném nắp chai bia đi, tận dụng chúng theo cách này nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Nắp chai kia sau khi uống xong thường bị quét vứt bỏ thùng rác. Nhưng với những người nội trợ đảm đang thì nắp chai bia tạo ra nhiều tác dụng bất ngờ.

Nắp chai bia có đặc trưng là có hình tròn lượn sóng. Điều đó giúp chúng có thể tận dụng trong nhiều việc quen thuộc của gia đình. Ngoài việc dùng chúng tái chế thành các dạng đồ chơi cầu kỳ, thì dùng chúng trực tiếp được cho các việc mà đôi khi bạn không ngờ tới:

Làm lưỡi gọt gừng, khoai tây

Nắp chai bia lượn sóng này có thể tạo ra ma sát để gọt vỏ rất nhanh. Bạn có thể áp dụng chúng cho gọt vỏ khoai tây, vỏ gừng. Đặc biệt với cấu trúc của củ gừng việc gọt bằng dao khó khăn hơn gọt bằng nắp chai bia nhé.

NAP CHAI BIA

Giữ khô bánh xà phòng

Mặc dù bạn đã có khay đựng bánh xà phòng trong nhà tắm nhưng có một thực tế là chúng vẫn bị ẩm ướt nhão ra. Hãy kê thêm nắp chai bia xuống dưới rồi đặt bánh xà phòng lên để xà phòng không dính vào đáy hộp. Điều này giúp bánh xà phòng khô hơn.

Tìm đầu băng dính và cắt băng dính

Cuộn băng dính để bị mất đầu mối khiến bạn mất thời gian truy tìm đầu mối để gỡ băng dính ra. Thì hãy dùng nắp chai bia trượt trên bề mặt cuộn băng dính. Nắp chai bia sẽ nhanh chóng mắc vào đầu mối băng dính và giúp bạn tìm nhanh hơn. Nắp chai bia cũng thay luôn kéo để giúp bạn cắt băng dính mà không sợ dính gập vào kéo khó gỡ. Nắp chai bia cấu tạo sóng lượn nên khá sắc để cắt những vật dụng này. 

Ngăn túi rác trượt xuống

Khi bạn vứt rác vào thùng, dưới sức nặng của rác, túi đựng có thể bị trượt khỏi miệng thùng. Bạn hãy dùng 2 nắp bia và keo nến dán cố định lại theo chiều ngang của thùng rác, sau đó đặt túi đựng rác lên trên. Treo túi rác lên nắp bia và thế là bạn giữ cho chúng được ngay ngắn vừa sạch vừa dễ dàng dọn thùng rác. 

gan nap chai bia

Nắp chai bia hoặc nắp chai nhựa đều có thể dùng keo nến dính thành đồ chơi

Làm đồ chơi cho trẻ em

Bạn hãy lấy nắp chai bia đập bẹp ra, khoan thêm hai chiếc lỗ tròn nhỏ ở giữa, luồn một sợi dây chỉ qua nó là đã có món đồ chơi cho trẻ nhỏ mà chẳng cần tốn xu nào. Bạn cũng có thể dùng nắp chai bia để thay sỏi chơi trò chơi ô ăn quan với bé nhé.

Nắp chai bia đủ sắc màu cũng có thể ghép cùng với keo nến trang trí tạo thành đồ chơi cho trẻ.

Tạo hình khi làm bánh, tỉa hoa

Nắp bia tròn với những chiếc răng cưa sắc nhọn có thể dùng để tạo hình vương miện, hay làm khung cắt tỉa trái cây. Bạn cũng có thể thay dụng cụ cắt tỉa cắt rau củ quả xào, bánh khi chúng ở dạng mỏng.

Làm vật dụng trang trí

Dùng thêm keo nến thì bạn có thể gắn, đính nắp chai bia thành nhiều dạng trang trí hữu ích trong nhà như trang trí khung ảnh, tạo giá đỡ ly đồ uống...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn