Nhà nào cũng có nửa quả chanh để khô trong tủ lạnh: Làm cách này để chanh cắt dở luôn tươi ngon

( PHUNUTODAY ) - Khi để chanh cắt dở vào tủ, chỉ sau vài ngày, nó sẽ trở nên khô héo, mất nước. Để giữ cho phần chanh này luôn tươi ngon, có thể sử dụng tiếp, bạn hãy làm theo cách sau đây.

Chanh là loại quả thường được cất trữ trong tủ lạnh của gia đình để sử dụng dần. Bạn có thể dùng chanh để pha nước uống, làm gia vị cho các món ăn hoặc dùng để làm sạch đồ dùng trong nhà. Khi dùng chanh, chúng ta thường chỉ cắt lấy một phần của quả chanh, phần chanh còn lại sẽ bỏ vào tủ lạnh để bảo quản. Nếu bỏ nửa quả chanh vào ngăn mát tủ lạnh, chanh sẽ dễ bị khô héo, mất nước chỉ trong một thời gian ngắn. Lúc này, chúng ta thường lựa chọn vứt bỏ miếng chanh khô. Việc này sẽ rất lãng phí. Để bảo quản các miếng chanh cắt dở, giúp nó giữ được sự tươi ngon, mọng nước, bạn hãy làm theo cách sau đây.

bao-quan-chanh-02

Bảo quản chanh cắt dở bằng màng bọc thực phẩm

Bạn có thể lấy màng bọc thực phẩm bọc miếng chanh cắt dở lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này giúp miếng chanh không bị khô. Bạn có thể giữ miếng chanh tươi ngon trong khoảng 2-3 ngày.

Bảo quản chanh cắt dở bằng túi zip

Bạn hãy cho chanh đã cắt miếng vào trong túi zip và khéo khóa kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Túi zip sẽ giữ cho nước trong quả chanh không bị bay hơi. Như vậy chanh sẽ luôn tươi.

Bảo quản chanh bằng giấm

bao-quan-chanh-01

Bạn hãy nhỏ vài giọt giấm lên trên một chiếc đĩa. Úp mặt cắt của miếng chanh xuống đĩa. Bỏ đĩa chanh vào ngăn mát tủ lạnh. Giấm sẽ giữ cho nửa quả chanh không bị khô cho đến lần sử dụng tiếp theo.

Cách "hồi sinh" miếng chanh bị khô

bao-quan-chanh-03

Nếu trong tủ có một miếng chanh bị khô, bạn có thể "cứu" nó bằng cách ngâm nước.

Hãy chuẩn bị một bát nước sạch. Bỏ miếng chanh vào ngâm trong bát nước (phần mặt cắt hướng lên trên, vỏ chìm xuống dưới nước).

Để như vậy trong khoảng 2 tiếng. Phần vỏ chanh sẽ hút nước và căng mọng trở lại. Các tép chanh bên trong cũng sẽ tươi trở lại và dễ vắt hơn.

Cách bảo quản chanh tươi lâu

Bảo quản chanh trong tủ lạnh

Cách đơn giản nhất để bảo quản chanh là cho vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn đừng tùy tiện cho chanh vào tủ. Muốn chanh tươi lâu, bạn cần phải cho chanh vào hộp kín hoặc túi zip. Cách này sẽ giúp chanh không bị mất nước, bị khô và luôn giữ trạng thái căng mọng.

Làm đông nước chanh

Bạn có thể cắt chanh và vắt lấy nước, lọc bỏ hết phần hạt. Cho nước chanh vào khay đá (loại có chia các ô nhỏ). Đặt khay nước chanh vào ngăn đá tủ lạnh cho tới khi nước hoàn toàn đông cứng.

Gỡ các viên nước chanh ra bỏ vào hộp và đậy kín nắp. Để hộp nước chanh vào ngăn đá. Mỗi lần sử dụng, bạn có thể lấy 1-2 viên chanh đông đá ra dùng. Với cách này, bạn sẽ có nước chanh để sử dụng quanh năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link