Loại bỏ 4 sản phẩm skincare sau đây da bạn sẽ "auto" đẹp dần đều

( PHUNUTODAY ) -  Dưới đây là 4 sản phẩm chăm da mà ngay cả các bác sĩ da liễu cũng chẳng thể ưa nổi, bạn rất nên "cạch mặt".

1. Sản phẩm chứa hương liệu nhân tạo

Các chuyên gia cho rằng thoa những sản phẩm được thêm thắt hương liệu nhân tạo thường khiến da bị mẩn đỏ, ngứa ngáy, hoặc góp phần gây ra những biểu hiện dị ứng khác. Nếu có bất cứ mùi hương nào được thêm vào sản phẩm, chúng phải là hương thơm của tinh dầu tự nhiên mới nên dùng. Đó là lý do nhiều hãng mỹ phẩm uy tín luôn cố tạo ra những món skincare không chứa hương liệu. Thành phần nhân tạo này lại càng gây bất lợi hơn với những làn da nhạy cảm, dễ kích ứng nên để chắc chắn là da luôn khỏe khoắn, mịn màng, thì bạn vẫn nên kết thân với sản phẩm không-chứa-hương-liệu.

san-pham-lam-dep 2

2. Kem chống nắng không đủ sức bảo vệ da

Việc bôi kem chống nắng không đủ tiêu chuẩn bảo vệ da sẽ chỉ lấy đi của bạn thời gian, tiền bạc. Dù vậy, không phải lọ kem chống nắng nào cũng hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ da. Kem chống nắng có chỉ số dưới SPF 30 hoặc không có khả năng ngăn chặn sự tấn công của cả tia UVA lẫn UVB. Khi đi mua kem chống nắng, bạn nhất định phải chọn sản phẩm có chỉ số tối thiểu là SPF 30, đồng thời phải được dán nhãn Broad Spectrum (Quang phổ rộng), tức là chống được tia UVA và UVB để bảo vệ làn da tối ưu.

3. Sản phẩm tẩy da chết dạng hạt

Tẩy da chết hóa học đủ dịu nhẹ, an toàn còn những sản phẩm tẩy da chết truyền thống dạng hạt thì quá khắc nghiệt đối với làn da. Dùng tẩy da chết dạng hạt thô ráp, thế nhưng sản phẩm vật lý này dễ bào mòn làn da, dẫn đến tình trạng khô tróc và kích ứng". Thậm chí, các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt còn khiến những tình trạng như: chàm, mụn hay chứng đỏ mặt càng trở nên trầm trọng.

san-pham-lam-dep 1

4. Sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh

Các bác sĩ da liễu đều kết thân với những lọ sữa rửa mặt dịu nhẹ vì nếu có tính tẩy rửa quá mạnh, gây khô da sau khi dùng hoàn toàn vắng bóng trong list đồ skincare của các chuyên gia, bác sĩ. Đó là bởi sản phẩm này dễ bào mòn lớp màng bảo vệ da, khiến da trở nên khô và nhạy cảm, dễ nổi mụn. Hãy chọn những lọ sữa rửa mặt dịu nhẹ, làn da thế nào cũng được cải thiện sau đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link