Loại cá có tên độc lạ, thân dài như đũa mà càng ăn càng mê, giá 290.000 đồng/kg

( PHUNUTODAY ) - Khô cá loi choi có giá bán theo mùa, khoảng 290.000 đồng/kg.

Loài cá này còn có tên gọi khác là cá đũa, là loại cá có thân dài như chiếc đũa, thuộc họ cá chình biển, mình tròn và dài cỡ gang tay người lớn, với con trưởng thành. Loài cá này sống ở vùng nước lợ nơi giao giữa nước ngọt và nước mặn, phổ biến nhất là Trà Vinh, Cà Mau.

Tuy thân cá chỉ nhỏ như chiếc đũa ăn cơm hộp nhưng chứa mỡ khá nhiều. Mỡ cá trong veo, béo thơm tựa như mỡ các loại cá chình suối, chình sông miền Trung, cỡ từ nửa ký một con trở lên.

Khô cá loi choi có giá bán hiện tại khoảng 290.000 đồng/kg

Khô cá loi choi có giá bán hiện tại khoảng 290.000 đồng/kg

Anh Hùng Thuận, chủ cửa hàng hải sản tại Sài Gòn cho biết: “Bình thường, cá loi choi sống tận ngoài biển sâu. Đến mùa sinh sản, chúng mới bơi theo đàn vào các cửa sông giáp biển Nam Bộ, để chuẩn bị đẻ trứng. Vì vậy, từ khoảng tháng 7 đến tháng 10 âm lịch, các chợ cảng biển Cần Thạnh (Cần Giờ, TP.HCM), Vàm Láng (Gò Công Đông, Tiền Giang) thường bán loại cá này, giá sỉ khoảng 50.000 – 70.000 đồng/kg; giá lẻ chừng 120.000 đồng/kg”.

Loài cá loi choi thường được dùng nhiều trong các bữa cơm gia đình. Cá có thể được chế biến thành các món ăn như chiên xả ớt, nấu canh chua, kho khế nhưng ấn tượng nhất phải kể đến khô cá loi choi.

Từ cá loi choi có thể chế biến thành nhiều món ngon

Từ cá loi choi có thể chế biến thành nhiều món ngon

Khô cá loi choi ngon nhất là đem nướng sơ qua lửa than. Mỡ từ thân của chúng tươm ra thơm phức, cứ để nguyên con đã uốn cong vì mỡ nóng, đưa lên miệng cắn một miếng, vị béo của mỡ loi choi, hương thơm của sả ớt,… nhai sớ thịt loi choi dai dai và một chút rượu nồng cay.

Bên cạnh đó, khô cá loi choi còn được dùng làm gỏi xoài xanh, gỏi bông sung ăn rất ngon bởi cái vị ngọt, giòn của loại cá này rất khó diễn đạt mà chỉ có ăn mới cảm nhận hết được.

Giá bán khô cá loi choi theo mùa cá (theo con nước). Khách hàng cần mua loại khô này có thể liên hệ với các cửa hàng uy tín để được tư vấn mua sản phẩm đúng chất lượng. Giá cho 1kg khô cá loi choi hiện tại rơi vào khoảng 290.000 đồng/kg.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link