Loại cá đứng đầu “tứ quý ngư”, Việt Nam bán chỉ 140 nghìn/kg

09:44, Thứ năm 12/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Trước đây, để mua 1kg cá này, người tiêu dùng phải chi số tiền từ 180-300 nghìn đồng, số lượng cũng hạn chế. Tuy nhiên, vài ngày gần đây, loại cá này được rao bán khắp nơi với giá chỉ từ 70-140 nghìn đồng/kg.

Đặc Điểm và Giá Thị Trường Cá Chim Vàng Anh

Cá chim vàng anh, một trong "tứ quý ngư" của Việt Nam (bao gồm chim, thu, nhụ, đé), nổi bật với chất lượng thịt ngon, ngọt và thơm. Loại cá này ít xương và rất giàu Omega 3 và protein, khiến giá của nó thường dao động từ 180-300 nghìn đồng/kg.

Loại cá đứng đầu “tứ quý ngư”

Loại cá đứng đầu “tứ quý ngư”

Giá Cá Chim Vàng Anh Đột Ngột Giảm

Gần đây, trên các chợ online, cá chim vàng anh bất ngờ được rao bán với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 70-140 nghìn đồng/kg.

Chị Vũ Thị Mai, một người bán cá chim vàng anh tại Hoàng Mai (Hà Nội), chia sẻ rằng: “Cá chim vàng anh chưa bao giờ rẻ kỷ lục như thế này. Một loại cá quý hiếm, giàu chất dinh dưỡng, thịt trắng ngần, béo ngọt, ngon số 1 trong các loại cá biển. Bình thường cũng phải 230-250 nghìn đồng/kg mà mưa bão nên em bán chỉ 99 nghìn đồng/kg, size 0,4-0,7kg/con. Rẻ như cho tội gì không ăn.”

Nhu Cầu Tăng Cao

Ngay sau khi đăng bài, chị Mai đã nhận được gần 500 lượt bình luận và đơn đặt hàng. Người mua đặt từ 2-3kg đến cả chục cân để ăn dần. Chị Mai cho biết, mưa bão đã khiến bè cá dạt vào bờ biển Quảng Ninh, và cá được ủ đá gửi ra Hà Nội. Chỉ sau hơn 1 tiếng đăng bài, chị đã gom được gần 1 tấn cá.

Giá Cá Chim Vàng Anh Trong Giao Buôn

Chị Thảo, một đầu mối chuyên giao buôn các loại hải sản tại Tĩnh Gia (Thanh Hóa), cho biết giá cá chim vàng anh đang giảm kỷ lục. Giao buôn loại 2-3 lạng một con chỉ 70 nghìn đồng/kg. “Hôm kia, kỷ lục 30 phút đăng bài tôi đã nhận đơn đặt hàng hết 1 tấn cá chim vàng anh, một ngày tôi giao hết sạch 6 tấn cá. Hôm qua và hôm nay, nhiều người tiếp tục đặt hàng nhưng số lượng chỉ còn vài chục cân một ngày,” chị Thảo cho biết.

Cá chim vàng anh đang giảm kỷ lục

Cá chim vàng anh đang giảm kỷ lục

Nguyên Nhân Giảm Giá

Theo chị Thảo, giá cá chim vàng anh giảm do ảnh hưởng của bão Yagi, dẫn đến một số lượng lớn cá chim vàng anh của các lồng bè nước ngoài trôi dạt vào bờ biển. Những lồng bè của Trung Quốc bị bão đánh dạt vào bờ, cá nhỏ chưa đến tuổi thu hoạch, chỉ 2-3 lạng/con. Vì vậy, chị Thảo mua lại và giao bán với giá 70 nghìn đồng/kg cho loại nhỏ và 80 nghìn đồng/kg cho loại lớn hơn.

Khuyến Cáo Cho Người Mua

Mặc dù cá chim vàng anh được bán với giá rẻ, chị Phương ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã đặt mua 2kg về ăn thử. “Lúc mua, thấy cá bé, giá rẻ nên tâm lý mình cũng không kỳ vọng nhiều. Cá chỉ từ 4-6 lạng một con nên cứ nghĩ nó non, sẽ không ngon mấy nhưng mua về ăn thấy khá ổn, thịt chắc, dai, thơm ngon, chỉ mỗi là không được ngọt thơm như bình thường mình hay ăn.”

Chị Phương khuyên rằng, cá chim vàng anh có thể chế biến thành nhiều món ngon như hấp xì dầu, nấu canh chua, rán giòn chấm mắm tỏi, sốt cà chua, kho, hoặc làm ruốc. Tuy nhiên, chất lượng không đồng đều do là cá dạt vào bờ biển. Người mua nên chọn mua từ địa chỉ uy tín để tránh trường hợp mua phải cá chết, ươn hoặc đã thối hỏng.

Thông Tin Cập Nhật Từ Các Cơ Quan Chức Năng

Ngày 8/9/2024, tại bãi biển phường Bình Ngọc, phường Trà Cổ (Móng Cái, Quảng Ninh), một số lồng bè nuôi cá trôi dạt vào bãi biển. Các cơ quan chức năng xác nhận đây là các lồng bè của cơ sở nuôi thủy hải sản nước ngoài, do ảnh hưởng của Bão số 3. Lãnh đạo địa phương đã yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, neo đậu ngoài biển để xác minh, xử lý và bàn giao cho chủ lồng bè.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc
Từ khóa: đời sống