Loại cá nhiều thịt, ít xương, có lượng omega-3 cao gấp đôi cá hồi, giá chưa đến 300 nghìn/kg

08:49, Thứ bảy 05/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi nhắc tới thực phẩm giàu omega-3, mọi người thường nghĩ ngay tới cá hồi. Thế nhưng cá hồi không phải là loại cá giàu omega-3 nhất. Chuyên trang sức khỏe này cho biết, loại cá đứng ngôi "vua" về hàm lượng omega-3 đó chính là cá thu.

Cá thu siêu giàu omega-3, hơn cả cá hồi

Cá thu là một trong những nguồn cung cấp omega-3 dồi dào nhất, với hàm lượng EPA và DHA cao hơn đáng kể so với cá hồi. Cụ thể, trong 100g cá thu có chứa tới 5.134mg omega-3. Trong khi đó, 100g cá hồi chỉ chứa 2.260mg omega-3.

Bên cạnh việc là một nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời, cá thu còn chứa hàm lượng protein cao. Nếu bạn đang tìm cách tăng cường lượng cá trong chế độ ăn, cá thu chắc chắn là một lựa chọn lý tưởng nhờ những lợi ích dinh dưỡng mà nó mang lại.

Cá thu siêu giàu omega-3, hơn cả cá hồi

Cá thu siêu giàu omega-3, hơn cả cá hồi

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy, ăn thực phẩm giàu omega-3 như cá thu có thể giúp giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh tim mạch.

Trang Tri thức trẻ dẫn nguồn Healthline cho biết, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên, những người khỏe mạnh nên ăn cá ít nhất 2 lần mỗi tuần. Tốt nhất là ăn các loại cá béo. Cá thu chính là thực phẩm đứng đầu danh sách.

Giảm nguy cơ suy giảm nhận thức do tuổi tác

Theo Healthline, việc tiêu thụ các thực phẩm như cá thu, giúp cung cấp EPA và DHA. Hai thành phần này liên quan đến việc cải thiện chức năng nhận thức ở những người mắc bệnh Alzheimer thể nhẹ.

Nghiên cứu trên gần 6000 phụ nữ cho thấy, những chị em ăn cá có thịt sẫm màu, gồm cá thu, ít nhất mỗi tuần một lần có trí nhớ ngôn ngữ tốt hơn đáng kể.

 

Giúp xương chắc khỏe

Cá thu là nguồn giàu vitamin D. Loại vitamin này được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ gãy xương. Ăn cá thu ít nhất một lần một tuần sẽ giảm đến 33% nguy cơ gãy xương. Ngoài ra, cá thu cũng là một nguồn cung cấp dồi dào canxi, khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sự chắc khỏe của xương.

Cá thu là loại cá giàu Omega-3 hơn cả cá hồi, giá bạn lại rất rẻ

Cá thu là loại cá giàu Omega-3 hơn cả cá hồi, giá bạn lại rất rẻ

Tốt cho sức khỏe não bộ

Cá thu tốt cho sức khỏe não bộ chủ yếu nhờ vào hàm lượng omega-3 dồi dào, đặc biệt là DHA. Đây là thành phần cấu trúc quan trọng của não, giúp duy trì cấu trúc và chức năng của tế bào thần kinh. Bổ sung đủ DHA giúp tăng cường khả năng truyền tín hiệu giữa các tế bào thần kinh, cải thiện trí nhớ, khả năng học tập và tập trung.

DHA đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển não bộ ở trẻ nhỏ và thai nhi. Thiếu hụt DHA có thể ảnh hưởng đến sự phát triển nhận thức và hành vi của trẻ. Các nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ đủ omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác. Omega-3 có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, bảo vệ tế bào thần kinh khỏi tổn thương.

Gía bán cá thu hiện nay: Cá thu chấm: khoảng 150.000VNĐ/ 1kg. Cá thu ngàng: khoảng 200.000VNĐ/ 1kg. Cá thu ảo: khoảng 170.000VNĐ/ 1kg. Cá thu một nắng: khoảng 300.000 – 350.000VNĐ / 1kg

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc
Từ khóa: sức khỏe cá thu