Loại hạt dịp Tết nhiều nhà có: Giúp xương chắc khỏe, ngừa cục máu đông

( PHUNUTODAY ) - Hạt macca có hương vị béo ngậy. Dịp Tết nhiều gia đình vẫn mua về ăn mà ít ai biết loại hạt này có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu, hạt macca giàu calo, nhiều chất béo, vitamin và các loại khoáng chất thiết yếu có lợi cho sức khỏe. Chất béo trong hạt macca là chất béo không bão hòa đơn, giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe của tim mạch, giúp giảm tổng lượng cholesterol và lipoprotein mật độ thấp.

Bên cạnh đó, hạt macca cũng chứa ít đường và carbs lại có hàm lượng chất xơ ở mức độ vừa phải nên rất tốt cho sức khỏe.

Trẻ ăn nhiều sẽ thông minh hơn

Hạt macca có chứa hàm lượng dầu lớn và có tới 9,2% protein cùng 20 loại axit amin. Bên cạnh đó, hạt macca còn chứa nhiều chất khoáng và các loại vitamin có lợi cho mẹ bầu và trẻ em. Đây là một trong những loại hạt giúp trẻ phát triển trí thông minh cũng như tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Người già ăn vào phòng chống cục máu đông

Nếu thường xuyên ăn hạt macca sẽ giúp cơ thể kiểm soát lipid máu ở trạng thái phù hợp, giúp cơ thể khỏe mạnh. Dầu hạt macca có tác dụng điều hòa đối với lipid máu nên có thể làm giảm độ nhớt của máu một cách hiệu quả. Chính vì vậy loại hạt này giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch và bảo vệ hiệu quả hệ thống tim mạch và mạch máu não.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hạt macca thường xuyên giúp ngăn ngừa đông máu. Đây chính là loại hạt tuyệt vời dành cho người cao tuổi.

Ngăn ngừa ung thư

Do có chứa nhiều chất chống oxy hóa nên hạt macca giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư tuyến tiền liệt.

Trong hạt macca có chứa flavonoid hoạt động như chất chống oxy hóa đảm bảo bảo vệ các tế bào cơ thể trước các gốc tự do là những nhóm nguyên tử có thể gây ung thư.

Giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa

Khi lượng cholesterol và lượng đường trong máu cao có thể gây ra các nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng, bao gồm bệnh tim, đột quỵ hoặc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Theo một số nghiên cứu, ăn hạt macca thường xuyên sẽ giúp làm tăng khả năng chống lại các bệnh tiểu đường tuýp 2 và hội chứng chuyển hóa. Mỗi ngày ăn khoảng 50g hạt macca sẽ giúp cải thiện đáng kể lượng hemoglobin A1c – mức đường huyết trung bình của bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link