Trứng gà ăn cùng thứ này là "thần dược" dưỡng nhan của phụ nữ: U40 da vẫn hồng hào, tươi trẻ như tuổi 18

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng trứng gà kết hợp với mật ong sẽ đem lại một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe phụ nữ.

Công dụng của trứng gà ngâm mật ong

Làm đẹp da

Trứng gà ngâm mật ong được mệnh danh là mỹ phẩm tự nhiên, mang lại nhiều công dụng làm đẹp cho phụ nữ. Trứng và mật ong đều chứa vitamin nhóm B giúp kháng khuẩ, chống viêm từ đó ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Ngoài ra, nguồn dinh dưỡng dồi dào trong hai loại thực phẩm này còn giúp hỗ trợ quá trình sản sinh tế bào mới, tăng cường collagen, duy trì nội tiết tố cho phụ nữ, giúp da căng mịn, trắng hồng, giảm nếp nhăn, ngừa lão hóa.

long-do-trung-ga-ngam-mat-ong-01

Tăng cường sức đề kháng

Trứng gà chứa nhiều chất đạm, chất béo và các vitamin khác nhau nên rất tốt cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng. Ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong giúp tăng lượng dưỡng chất thiết yếu, hợp với những người suy nhược cơ thể, dễ mệt mỏi...

Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày

Nghiên cứu chỉ ra rằng mật ong có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn, giúp hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày và trung hòa axit trong dạ dày. Trong khi đó, trứng gà lại rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Việc kết hợp hai thực phẩm này sẽ đem lại lợi ích tốt cho sức khỏe.

Tăng kích thước vòng 1

Ăn lòng đỏ trứng gà ngâm với mật ong và thêm một chút sữa đặc có thể giúp tăng kích thước vòng một an toàn. Tất nhiên, đây là biện pháp hoàn toàn tự nhiên nên bạn cần phải kiên trì và áp dụng đều đặn mỗi tuần để thấy được hiệu quả.

long-do-trung-ga-ngam-mat-ong-02

Cách ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong

Chuẩn bị khoảng 4 quả trứng gà, 200ml mật ong nguyên chất, lọ thủ tinh có nắp.

Tách lòng đỏ trứng gà và bỏ vào lọ thủy tinh. Đổ mật ong ngập lòng đỏ và dậy kín nắp.

Để lọ trứng ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời. Sau một ngày ngâm, bạn dùng muỗn nhẹ tay lật mặt trứng để mặt còn lại của trứng chín đều. Ngâm thêm một ngày nữa là có thể sử dụng.

Trứng khi được ngâm chín sẽ chuyển sang màu vàng cam, không có vị tanh mà có vị béo, ngọt của lòng đỏ và mật ong.

Bạn có thể ăn một lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong vào buổi sáng hoặc trước bữa tối khoảng 20 phút. Chỉ nên dùng tối đa 2 quả trứng ngâm mật ong trong một tuần, sử dụng quá nhiều có thể gây thừa chất, tăng cân.

Vì là món ăn không chứa chất bảo quản, được giữ nhờ chất lượng mật ong nên trứng gà ngâm mật ong chỉ nên sử dụng trong vòng 1 tháng, để lâu sẽ không còn thơm ngon, giảm dinh dưỡng, thậm chí bị nhiễm khuẩn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link