Phụ nữ ăn sữa chua vào 3 thời điểm 'vàng' này tốt gấp bội lần nhân sâm, da đẹp, dáng xinh, ngừa viêm nhiễm

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua la thực phẩm rất tốt cho phụ nữ. Đặc biệt khi ăn vào 3 thời điểm vàng này càng làm tăng hiệu quả.

Sữa chua chính là bí quyết giúp phụ nữ tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật, giữ gìn vẻ thanh xuân, tươi trẻ, vóc dáng khỏe mạnh, cân đối. Trong sữa chua có acid lactic với tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, tạo nên một màng chắn an toàn bảo vệ cho da.

Ăn sữa chua chính là chiếc “chìa khóa vàng” để mang đến cho chị em phụ nữ sự khỏe mạnh, dẻo dai, một sức sống căng tràn bên trong cơ thể. Sau tuổi 25, người phụ nữ dễ gặp phải nguy cơ loãng xương trong quá trình sinh nở, nuôi con. Sữa chua giúp bổ sung trở lại một lượng canxi rất lớn để ngăn ngừa nguy cơ tiềm ẩn này.

77

Đặc biệt, sữa chua sẽ càng phát huy tác dụng nếu ăn vào đúng 3 thời điểm sau:

Buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm mà cơ thể cần được bổ sung dinh dưỡng nhất. Nếu bạn ăn 1 cốc sữa chua vào buổi sáng, cơ thể sẽ hấp thụ được tối đa canxi có trong đó. Ngoài ra, sữa chua cũng có tác dụng kích thích vị giác, giúp bạn cảm thấy ăn ngon miệng hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn sữa chua trong lúc bụng đói vì dịch của dạ dày sẽ giết chết các vi khuẩn có lợi của sữa chua. Bạn nên trộn nó với bánh ngũ cốc nguyên hạt hoặc ăn cùng bánh mì.

Buổi tối

Theo các chuyên gia, thời điểm từ 12 giờ đêm đến sáng sớm là lúc hàm lượng canxi trong cơ thể thấp nhất. Bổ sung sữa chua trong thời điểm này sẽ có lợi cho việc hấp thụ canxi. Ngoài ra, trong sữa chua có chứa acid lactic, có tác dụng giữ lại canxi cho cơ thể lâu hơn. Tuy nhiên, nếu bạn ăn sữa chua trước khi đi ngủ thì nên đánh răng, súc miệng thật kỹ kẻo làm hỏng men răng.

Ăn sữa chua 2 giờ sau mỗi bữa ăn

Ăn sữa chua lúc bụng đói không hề tốt. Thế nhưng ăn sữa chua lúc bụng quá no cũng chẳng có lợi hơn là bao, thậm chí còn khiến bạn tăng cân. Thay vào đó, bạn nên ăn sữa chua sau bữa ăn khoảng 2 tiếng, lúc này dịch vị dạ dày đã bị loãng, độ PH trong dạ dày sẽ là môi trường thích hợp cho lợi khuẩn phát triển tối đa.

9

Phụ nữ ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày sẽ nhận về những lợi ích tuyệt vời gì?

- Giảm cân: Phụ nữ ăn sữa chua mỗi ngày sẽ có cảm giác no lâu vì loại thực phẩm này đã cung cấp đủ đạm, canxi, vi chất dinh dưỡng… từ đó hỗ trợ giảm cân.

- Phòng chống viêm nhiễm vùng kín: Sữa chua có tác dụng kích thích sự phát triển của lợi khuẩn, khiến cơ thể cải thiện hệ miễn dịch, giải quyết hết các vấn đề về viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ.

- Tốt cho đường ruột: Vì sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa, nếu ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn điều hòa đường ruột, tăng khả năng miễn dịch, chống được đầy hơi, chướng bụng…

- Chống loét dạ dày: Sữa chua có chứa axit lactic, có tác dụng kìm hãm sự phát triển vi khuẩn helicobacter pylori - nguyên nhân chính gây nên các bệnh dạ dày.

- Làm đẹp da: Chất axit lactic trong sữa chua cũng có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, tẩy tế bào chết. Vitamin B giàu có trong sữa chua với 20 đến 30% giúp da sáng và hỗ trợ tăng trưởng, tái tạo tế bào. Chị em ăn sữa chua mỗi ngày sẽ khiến làn da khô héo, xỉn màu trở nên mịn màng, trắng sáng.

- Tốt cho tim mạch: Các nhà khoa học cho biết, việc hấp thụ chất béo bão hòa từ các sản phẩm sữa nguyên chất làm tăng cholesterol HDL tốt, bảo vệ sức khỏe của tim.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link