Loại hoa tượng trưng cho may mắn, giá rẻ, bán đầy ngoài chợ: Tết này cắm 1 bình trong nhà vừa đẹp sang

( PHUNUTODAY ) - Loài hoa này tượng trưng cho may mắn, Tết này cắm một bình trong nhà, hi vọng cả năm vượng tài, vui vẻ, giá lại rẻ mà có thể chơi được lâu.

Mỗi khi năm mới đến thì nhà nhà lại náo nức mua hoa chưng Tết trong nhà. Có lẽ chẳng ai còn cảm thấy xa lạ với hình ảnh người người nhà nhà đua nhau đi mua hoa Dơn về cắm vào dịp Tết. Loài hoa này tượng trưng cho may mắn, Tết này cắm một bình trong nhà, hi vọng cả năm vượng tài, vui vẻ, giá lại rẻ mà có thể chơi được lâu.

Ý nghĩa của hoa dơn

Theo phong thủy, hoa dơn có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu. Loài hoa này không chỉ mang lại sự sang trọng, quý phái cho không gian mà còn có ý nghĩa sâu sắc trong văn hóa Á Đông. Hoa lay ơn tượng trưng cho sự thanh cao, quý phái và một tâm hồn trong trắng, không vướng bận. Đặc biệt, trong dịp Tết, việc chưng hoa lay ơn thể hiện mong muốn về một năm mới đầy sức khỏe, thịnh vượng và may mắn. Còn ngày thường thì lựa các màu mình yêu thích để cắm cho không gian nhà thêm phần sinh động.

hoa-don-tet-1

Cách chọn hoa dơn

Để có bình dơn đẹp, bạn nên chọn những bông còn nguyên củ là hoa tươi lâu nhất, nếu không nhìn cành, lá và búp hoa phải xanh, thân cứng cáp, nếu muốn nở sớm và đều thì lựa các bông có các búp hoa hé miệng trứng sáo.

Sau khi mua hoa về, mọi người cũng cần lưu ý đến việc dưỡng hoa, dù hoa Dơn là 1 loài hoa được đánh giá cao về độ tươi - khỏe - bền. Song, nếu làm đúng cách, hoa sẽ còn tươi lâu và nở bung căng cánh, đẹp mĩ mãn. Hoa Dơn rất khoẻ, thân thảo nhưng ít nhanh thối như các dòng thân thảo khác, nếu mua được Dơn còn cả củ thì cắm nước sạch không cần pha gói dưỡng hoa cũng nở đều và tươi lâu. Còn không thì khi hoa mua về cắt chéo hết phần củ, xả sạch bụi bẩn, tỉa lá, mỗi bông chỉ nên giữ lại 1-2 chiếc lá để đảm bảo việc hút nước lên hoa được tốt nhất.

Cách cắm hoa Dơn

Về cơ bản, hoa Dơn là loài hoa không những rẻ, đẹp mà còn rất dễ cắm nên bất cứ ai cũng có thể tự mình tạo ra một thành phẩm như ý được. Nhưng với loài hoa thân thảo này, bạn thực sự có rất nhiều tạo hình để cắm theo hoặc tự tạo hình theo trí sáng tạo.

+ Cách cắm hoa Dơn truyền thống

- Xả sạch, cắt chéo hết phần củ, tỉa lá và ngâm trong xô nước đầy (có pha dưỡng càng tốt).

- Tạo hình cắm ngả tròn, đan chéo nhau trên phần miệng bình để tạo form bình hoa.

- Lần lượt lấp đầy các vị trí còn trống cho đến khi hết hoa.

- Nước phải đồ đầy miệng bình bởi các cành chủ yếu gác trên miệng bình. Một chiếc chum cao tầm 40-45cm, miệng 17-18cm thì cắm được tối đa 35-40 bông Dơn.

Lưu ý, khi cắm Dơn theo kiểu truyền thống, mọi người nên chọn bình miệng hơi loe hoặc miệng rộng cắm sẽ đẹp hơn.

hoa-don-tet-6

+ Cách cắm hoa dơn kiểu “tay Phật”

Trong nhà mà có bình hoa dơn kiểu “tay Phật” siêu đẹp nữa thì không còn gì tuyệt vời bằng. Bạn trưng ngay tại phòng khách làm cho khách quý phải trầm trồ, đánh giá cao gu thẩm mỹ của gia chủ nhé.

- Nguyên liệu cần chuẩn bị : 19 cành hoa dơn màu vàng hoặc màu khác, Lọ hoa thuỷ tinh, Xốp cắm hoa, Kéo, Băng dính

- Bước 1: Trước tiên, bạn thấm nước xốp cắm hoa. Sau đó cho miếng xốp lên miệng bình hoa, dùng băng dính cuốn chặt miếng xốp vào bình. Nhớ là miếng xốp cắm hoa phải to hơn miệng bình 1 chút.

- Bước 2: Bạn chọn 3 cành dơn có thân thẳng nhất cắm vào điểm giữa của miếng xốp.

- Bước 3: Sau đó, chọn cành có độ cong vừa phải, ngắn hơn cành ở giữa, cắm sang bên cạnh. Tiếp tục chọn cành khác cắm ở phía ngoài. Bạn cứ làm cho đến khi cắm kín phần xốp. Nhớ là khoảng cách giữa cành hoa phải đều nhau.

- Bước 4: Bạn dùng lá hoa dơn thừa để cắm che phần xốp hở. Ngoài ra, tận dụng thêm các lá khác nữa trang trí cho đẹp nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link