Tết Giáp Thìn 2024, rầm rộ thú chơi cây bình vôi bonsai thu hút tài lộc, bạn đã biết chưa?

( PHUNUTODAY ) - Năm nay cây bình vôi nhỏ trở thành cây cảnh phong thủy mới được nhiều người yêu thích sẵn sàng chi tiền triệu để mua.

Đón tết Giáp Thìn 2024, thị trường cây cảnh xuất hiện loại cây mới là cây bình vôi. Đây là loại củ tròn tròn như cái bình và thường xuất hiện ở vùng núi. Củ bình vôi vốn là loại thảo dược trong Đông y giúp trị mất ngủ.

cay-binh-voi-phong-thuy

Cây bình vôi ý nghĩa phong thủy

Gần đây thú chơi cây bình côi cảnh được nhiều người yêu thích. Đó là vì cây dễ trồng, dễ chăm sóc.

Đặc biệt cây bình vôi cho ra lá xanh đẹp, dáng lá hình đồng xu gợi lại may mắn tài lộc giàu có nên nhiều người rất thích. 

Củ bình vôi to khoảng nắm tay hoặc bằng bát ăn. Chúng cho ra nhiều lá, lá tròn và màu xanh có vân lá đẹp. Đặc biệt xét theo phong thủy những chiếc lá tròn như đồng xu giúp thu hút tài lộc may mắn. Do đó nếu trồng cây bình vôi trong nhà giúp mang lại năng luợng tốt lành, may mắn. 

Nhiều người gọi cây bình vôi là củ đồng tiền, đó là bởi hình dáng lá bình vôi giống đồng tiền xu. Do đó trồng củ bình vôi trong nhà cũng tương tự như rước thêm tiền tài vào nhà. Củ bình vôi được ươm trồng tương tự nhiều loại củ khác như củ khoai lang, củ đậu... Những người chơi uốn dây lá bình vôi thành nhiều dáng như bonsai nên trông hấp dẫn.

Trên nhiều mạng xã hội cây củ bình vôi được bán với giá tiền triệu. Nhiều người mua củ về ươm và tỉ mỉ như một thú chơi phong lưu mới.

Tán lá bình vôi sum suê mang ý nghĩa tài lộc nên lựa chọn bình vôi trưng trong nhà dịp Tết cũng thể hiện sự may mắn, sung túc đủ đầy. 

cay-binh-voi-tai-loc

Cách chăm sóc bình vôi

Cây bình vôi thường được ươm từ củ. Giai đoạn đầu mới ươm để cây ra rễ lên mầm là khó nhất. Do đó cần đặt củ sao cho chúng hút được đủ nước để ra rễ. Củ bình vôi không hút được nước thì mầm và lá sẽ teo khô. Để tránh trường hợp này, khách nên kiểm tra rễ thường xuyên bằng cách lắc nhẹ củ.

Khi rễ bám chắc vào đất thì ươm cho ra mầm hoặc cắt ngắn mầm để củ ra rễ trước thì cây sẽ sống khỏe về sau.

Bình vôi là cây ưa nắng nên cần phơi nắng  4 – 6 tiếng đồng hồ/ngày để lá xanh tốt và đẹp. Cây bình vôi có thể trồng trong ban công, trong phòng nhưng thiếu nắng thì sẽ không đẹp lá không đủ xanh. Đất trông bình vôi phải là đất tơi xốp dễ thoát nước.

thu-choi-binh-voi-phong-thuy

Nếu bạn có thời gian và thích chơi thì nên mua củ kèm thuốc phân ủ về ươm. Nếu bạn không có thời gian có thể mua cây đã thành hình, đã được uốn, về chỉ cần tưới nước, bón phân.

Cây bình vôi tương tự các loại cây phong thủy khác cần đảm bảo trồng đủ ánh sáng để lá xanh tốt mới thu hút tài lộc may mắn.

Đón Giáp Thìn 2024, bình vôi có tán lá xanh đậm biểu trưng cho mệnh mộc cũng rất hợp phong thủy năm 2024, bởi đây là năm mang mệnh hỏa, mộc sinh ra hỏa. Bạn đã biết loại cây mới này chưa, hãy mang về nhà một cây bình vôi cho năm mới xanh tốt, tài lộc nhé.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link