8 món ăn bổ dưỡng giúp người gầy tăng cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm này vào bữa ăn sẽ giúp người gầy tăng cân hiệu quả, tốt cho sức khỏe.

Sữa

Sữa chứa hơn 15 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cùng với canxi, protein, axit amin cần thiết cho cơ thể. Uống sữa là một cách bổ sung năng lượng, giúp tăng cường dinh dưỡng hiệu quả. Ngoài ra, uống sữa vào buổi tối còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Canxi trong sữa giúp não bộ sử dụng tryptophan để sản xuất ra melatonin - một loại hormone có khả năng gây ra cơn buồn ngủ tự nhiên.

thuc-pham-tang-can-01

Cháo bột yến mạch

Yến mạch là một thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Nó có chứa 5 vitamin, hơn 11 khoáng chất quan trọng, cần thiết cho cơ thể. 100 gram bột yến mạch có thể cung cấp 10,4 gram chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa.

Người muốn tăng cân có thể ăn cháo bột yến mạch trước khi đi ngủ vì 100 gram yến mạch có thể cung cấp hơn 380 calo.

Chuối

Chuối là loại trái cây thơm ngon, giàu dinh dưỡng, có thể giúp người gầy tăng cân hiệu quả hơn. Một quả chuối chín có thể cung cấp trung bình 105 calo, 28 gram tinh bột, 15 gram đường, 3 gram chất xơ... Chuối còn chứa nhiều magie và tryptophan. Các chất này đều góp mặt trong quá trình thúc đẩy não bộ sản xuất ra melatonin, serotonin giúp điều hòa tâm trạng, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ.

Cơm

Ăn cơm là một trong những cách nhanh nhất để tăng cân. Một bát cơm có thể cung cấp 190 calo, 43 gram carbohydrate và một ít chất béo. Khi thèm ăn, bạn có thể cơm vì đây là món ăn chứa nhiều carbs và calo. Kết hợp cơm với các món ăn khác sẽ càng mang lại nhiều năng lượng, dinh dưỡng cho cơ thể.

thuc-pham-tang-can-02

Thịt đỏ

Thịt đỏ là thực phẩm giàu năng lượng và dinh dưỡng, đặc biệt là giàu đạm, có tác dụng tốt cho việc xây dựng cơ và tặng trọng lượng cho cơ thể. Thịt bò và thịt cừu chứa nhiều calo và chất béo, có thể giúp bạn tăng cân.

Các loại hạt

Các loại hạt chứa nhiều chất béo và năng lượng, có thể giúp ích cho việc tăng cân. Một nắm hạt hạnh nhân cung cấp 7 gram protein, 18 gram chất béo lành mạnh. Bơ lạc (bơ đậu phộng) cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho người muốn tăng cân. Bạn có thể sử dụng các loại hạt như một món đồ ăn vặt, dùng cùng sữa chua hoặc bổ sung trong các món salad, sinh tố.

thuc-pham-tang-can-03

Quả bơ

Quả bơ là thực phẩm giàu calo, nhiều chất béo lành mạnh. Một quả bơ lớn có thể cung cấp 322 calo, 29 gram chất béo và 17 gram chất xơ. Bạn có thể sử dụng bơ để làm sinh tố, salad, ăn cùng với bánh mì...

Pho mai

Pho mai là một sản phẩm được làm từ sữa. Nó chứa nhiều calo và chất béo. Ăn nhiều pho mai sẽ bổ sung lượng protein cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cân. Pho mai có thể sử dụng làm món ăn vặt, ăn cùng các loại trái cây, bánh mì hoặc các loại thực phẩm khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link