Loại nước ép trái cây quen thuộc là thần dược cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn có sức khỏe tốt bạn hãy sử dụng thường xuyên những loại nước ép trái cây vô cùng quen thuộc dưới đây.

Loại nước ép trái cây quen thuộc là thần dược cho sức khỏe
Một ly nước cam tươi cỡ 160 ml sẽ cung cấp năng lượng 75 kcal.

Nước ép chanh

Chanh là loại quả chứa nhiều nguyên tố vi lượng, vitamin cần thiết cho cơ thể có tác dụng hiệu quả trong việc nâng cao sức đề kháng, tăng cương hệ miễn dịch cho cơ thể, thanh nhiệt, sát trùng, điều chỉnh chức năng tiêu hóa, trị ho, tan đàm.

Bạn nên dùng chanh tươi vắt lấy nước, thêm một lượng đường vừa đủ và một ít muối để giải khát và thanh lọc, thanh nhiệt cơ thể nhé.

Mọi người thường thích dùng các loại đồ uống nóng ấm vào buổi sáng như trà hay cafe, nhưng bạn hãy thử bắt đầu một ngày mới với một ly nước chanh ấm xem sao.

Chỉ cần nửa quả chanh tươi vắt vào một ly nước rồi uống, hoặc thậm chí chỉ cần nhâm nhi nửa quả chanh mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy sức khỏe và làn da của mình được cải thiện rõ rệt.

Nước ép bí đao

Bí đao là loại thức ăn mát bổ, ít chất đường, chất béo chính vì vậy mà đây là loại thực phẩm giảm béo rất hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy hàm lượng natri trong bí đao rất thấp nên có tác dụng trị liệu tốt đối với những bệnh xơ cứng động mạch, bệnh động mạch vành, viêm thận, phù thũng, bệnh cao huyết áp và béo phì, ăn lâu dài có thể làm cho vóc người thanh thoát.

Bí đao còn có tác dụng giải độc cá (cá nóc, tôm và các loại cá khác), rượu, làm giảm mỡ tích tụ trong cơ thể. 

Cách dùng: lấy bí đao tươi giã nát, vắt lấy nước, uống thật nhiều mỗi ngày sẽ giúp các bạn giảm từ 5-7kg / tháng.

Mỗi ngày, nên dùng từ 0,2 đến 0,5kg bí đao ép được  từ 0,2 đến 0,5 lít nước bí đao uống hàng ngày. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một chút vì bí đao có tính mát nên đối với những người có cơ địa lạnh thì nên giảm liều lượng một chút và uống tăng dần từ ít đến nhiều.Một ly nước bí đao ép mát lạnh vừa có tác dụng thanh nhiệt lại rất tốt cho làn da của các chị em phụ nữ trong mùa hè nắng nóng.

Nước cam tươi

Một ly nước cam tươi cỡ 160 ml sẽ cung cấp năng lượng 75 kcal. Chỉ một ly nước cam tươi có thể cung cấp hơn 50% nhu cầu về vitamin C cho một phụ nữ trong ngày.

Hợp chất flavonoid có trong nước cam sẽ kết hợp với vitamin C, sự kết hợp này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mao mạch. Nước cam tươi còn là nguồn cung cấp phong phú thiamine và folate.

Thiamine tham gia vào quá trình tổng hợp năng lượng, còn folate giúp gia tăng chất lượng máu, chất này cũng đóng vai trò quan trọng cho phụ nữ mang thai hay những người muốn có con vì đóng vai trò quan trọng cho việc ngăn ngừa những khiếm khuyết như bệnh nứt đốt sống ở bào thai (spina-bifida).

Nước ép xoài

Một ly 160 ml nước ép xoài cung cấp 62 kcal. Đây là “kho” vitamin A, C, E. Nghiên cứu cho thấy 3 loại vitamin này làm nên một “tam hùng” chống lại những gốc tự do gây bệnh, làm trì hoãn tiến trình lão hóa. Một ly nước xoài cung cấp 16% lượng chất sắt phụ nữ cần có mỗi ngày.

Bất ngờ trước những lợi ích thần kỳ của nước ép cà rốt
Bạn sẽ bất ngờ trước những công dụng thần kỳ của nước ép cà rốt, bạn hãy tận dụng để cả nhà luôn mạnh khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn