4 loại nước giúp giảm đau bụng "ngày ấy" vô cùng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đau bụng ngày ấy luôn là nỗi ám ảnh đối với phụ nữ, vậy bạn hãy sử dụng 4 loại nước uống quen thuộc dưới đây để loại bỏ những khó chịu này!

Đau bụng kinh bạn hãy uống một tách trà gừng nóng có pha thêm chút đường.

Trà gừng 

Gừng có chứa các tinh chất 6-zingiberol, ginger oil… ức chế sự hợp thành prostaglandin có tác dụng giúp giảm các cơn co thắt tử cung, không những vậy trà gừng còn giúp bạn thư giãn và giảm stress cực hiệu quả.

Khi đau bụng kinh bạn hãy uống một tách trà gừng nóng có pha thêm chút đường mỗi khi thấy bụng chướng và đau tức lúc kinh nguyệt “ghé thăm”, bạn sẽ thấy cơn đau dịu đi rất nhiều đấy.

Nước lọc

Uống nước là cách đơn giản nhất để giảm tình trạng đau bụng, đầy hơi, khó chịu trong những ngày “đèn đỏ”. Nguyên nhân của điều này là trong những ngày nguyệt san, chúng ta bị mất rất nhiều nước.

Việc uống nước vừa giúp bổ sung lượng nước mới mất, vừa giải phóng muối và các chất điện giải trong cơ thể, tránh tình trạng giữ nước… Từ đó làm giảm đi các cơn đau và sự khó chịu.

Đối với ngày thường, các bạn nên uống từ 2 – 2,5 lít nước. Tuy nhiên, trong những ngày đèn đỏ, chúng mình hãy tăng cường lên từ 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp giảm đau mà còn rất tốt cho sức khỏe đấy nhé!

Nước ép cần tây 

Cần tây chứa nhiều nước và hoàn toàn không chứa calo, rất hiệu quả trong việc giảm đầy hơi chướng bụng ngày “đèn đỏ”. Bên cạnh đó, các chất có trong cần tây còn có tác dụng hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt.

Bạn có thể rửa sạch cần tây rồi ép lấy nước cùng với dưa chuột hoặc cà rốt, cách 2 tiếng uống một lần trong kỳ kinh nguyệt sẽ giúp bạn giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Nước lá đu đủ xanh 

Men papain trong lá đu đủ xanh gây ức chế hormone prostaglandin, hỗ trợ điều trị giảm căng tức bụng và co bóp tử cung. Khi đau bụng, bạn hãy thái nhỏ một nắm lá đu đủ xanh, cho thêm một chút muối rồi đổ ngập nước.

Đun nhỏ lửa hỗn hợp lá đu đủ xanh và muối cho đến khi nước cạn một nửa. Uống hỗn hợp này khi còn âm ấm nhé! Bạn sẽ thấy cơn đau giảm đi rất nhiều.

4 loại nước giúp giảm đau bụng
4 loại rau quen thuộc là thần dược ngăn ngừa và trị táo bón
Táo bón thường xuyên có thể gây những vấn đề sức khỏe lâu dài như đau bụng mạn tính, đau lưng. Nhưng bạn có thể ăn những thực phẩm sau để phòng ngừa táo bón.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn