Loại nước nên uống mỗi ngày trong mùa nóng để đảm bảo sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Duy trì thói quen dùng trà xanh ấm hàng ngày giúp bạn tránh xa bệnh tật đồng thời còn là biện pháp thư giãn rất tốt cho sức khỏe tinh thần.

loại nước nên uống mùa hè
Nước dứa là loại sinh tố rất tốt cho cơ thể.

Trà xanh

Trà xanh là một nguồn chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, đặc biệt là catechin. Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng catechin có trong trà xanh có thể tiêu diệt các virus cúm và cảm lạnh thông thường nhờ khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể.  

Duy trì thói quen dùng trà xanh ấm hàng ngày giúp bạn tránh xa bệnh tật đồng thời còn là biện pháp thư giãn rất tốt cho sức khỏe tinh thần. 

Nước dừa

Nước dừa là một nguồn gốc tự nhiên tốt nhất của chất điện giải. Nước dừa còn có các khoáng chất như sắt, canxi, mangan tốt cho tóc và da của bạn. Vì vậy, đừng quên uống nước dừa trong mùa hè này.

Sinh tố dứa

Dứa tươi là thực phẩm của mùa hè. Bạn có thể bổ sung dứa vào trong món salad hoặc sinh tố. Dứa chứa khoảng 85% nước, vì vậy, bạn nên bổ sung dứa hằng ngày để giữ cho cơ thể không bị mất nước, khỏe mạnh và sảng khoái.

Nước ép bí đao

Bí đao còn gọi là bí xanh, tính mát, có công dụng giải nhiệt, làm tan đàm, mát ruột và hết khát, lợi tiểu, giải độc, giảm béo. Nước ép bí đao giúp giải nhiệt, giải khát trong mùa hè rất tốt, lại có tác dụng chống cảm nắng, cảm nóng, mụn nhọt, lở ngứa, rôm sảy…

Bí đao có hàm lượng natri rất thấp nên tốt cho người bị xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, huyết áp cao, viêm thận, phù nề. 

Cách chế biến: 500 gr bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch, thái miếng, ép lấy nước, cho thêm chút muối, uống 2 - 3 lần trong ngày. Hoặc ép chung 500 gr bí đao, 500 gr dưa hấu bỏ hạt, thêm chút đường trắng, uống 2 - 3 lần trong ngày, có tác dụng giải nhiệt, phòng say nắng, say sóng.

Sữa chua

Bạn có biết rằng, sữa chua chứa hàm lượng nước khá cao mặc dù kết cấu của nó khá đặc. Đồng thời, sữa chua còn chứa lượng men sinh học lành mạnh giúp hỗ trợ tiêu hóa và giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh. Ngày nay, ngoài sữa chua nguyên chất, bạn có thể thử nhiều loại sữa chua với những hương vị khác nhau.

Những thức uống trong dân gian tốt cho các sĩ tử mùa thi
Những thức uống trong dân gian tốt cho các sĩ tử mùa thi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vào mùa thi, việc lo cho con cái ăn uống đủ chất và phù hợp là điều mà các bậc phụ huynh luôn quan tâm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn