Loại quả mọc dại ở Việt Nam được người Nhật xem như ‘thần dược’ chống K tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Cây tầm bóp mọc dại nhiều ở các vùng quê Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chúng mang lại tác dụng trị bệnh hiệu quả.

Điểm đặc biệt của cây tầm bóp là tất cả các bộ phận của cây đều có thể tận dụng làm thuốc. Chính vì vậy mà ở nhiều quốc gia, cây tầm bóp được ví như “thần dược” và trở thành “hàng hiếm”. Đặc biệt là ở Nhật Bản, 1kg quả tầm bóp có giá bán lên tới 700.000 đồng.

Ngăn ngừa ung thư

Cây tầm bóp có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư. Nghiên cứu đã chứng minh rằng việc sử dụng thực phẩm giàu vitamin C như cây tầm bóp có thể hỗ trợ hiệu quả quá trình điều trị nhiều bệnh ung thư như ung thư vòm miệng, ung thư đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư phổi.

Ngoài ra, cây tầm bóp còn chứa nhiều chất chống oxy hoá từ flavonoid, beta – caroten có lợi trong điều trị một số bệnh ung thư như hầu họng, đại tràng, gan, dạ dày, phổi,…

Bên cạnh đó, một số hợp chất khác từ cây tầm bóp còn có khả năng ức chế và tiêu diệt sự phát triển của tế bào ác tính trong cơ thể. Thậm chí còn có thể làm thu nhỏ khối u rất hiệu quả.

Ổn định đường huyết

Nhiều nước xem tầm bóp như vũ khí chữa bệnh tiểu đường hiệu quả. Trong quả tầm bóp có chứa physalis angulate đóng vai trò làm ổn định đường huyết. Thêm nữa, vitamin C trong tầm bóp cũng là thành phần hữu ích trong việc điều trị bệnh đái tháo đường bởi nó giúp tăng cường tác dụng của hormone insulin trong máu.

Tốt cho mắt

Thường xuyên dùng cây tầm bóp cũng là phương pháp bổ sung vitamin A cần thiết cho cơ thể. Tầm bóp chứa lượng vitamin A dồi dào, rất tốt cho sức khoẻ đôi mắt. Vitamin A có tác dụng ngăn ngừa khô mắt, giúp võng mạc khoẻ mạnh, phòng ngừa bệnh đục thuỷ tinh thể. Việc sử dụng tầm bóp đúng cách là một giải pháp tăng cường sức khoẻ của đôi mắt.

Bên cạnh đó, tầm bóp còn giúp duy trì sự khoẻ mạnh của võng mạc và ngăn ngừa bệnh đục thuỷ tinh thể.

Tốt cho tim mạch

Nghiên cứu cho thấy, vitamin A trong cây tầm bóp có thể giúp kiểm soát cholesterol trong máu, giúp cải thiện bệnh lý về máu. Thêm nữa, trong cây tầm bóp còn chứa lượng vitamin C dồi dào có tác dụng tốt trong việc chống lại các gốc tự do gây hại cho mạch máu. Nhờ vậy mà giúp điều hoà mạch máu, giúp hệ tim mạch khoẻ mạnh.

Không chỉ vậy, cây tầm bóp còn chứa lượng lớn axit phenolic, phytosterol giúp loại bỏ các gốc tự do, làm giảm cholesterol trong máu, bảo vệ sức khoẻ tim mạch, phòng tránh được các bệnh như xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link