7 loại rau giàu protein hơn thịt, nhiều canxi hơn trứng sữa bán đầy ngoài chợ

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây rất giàu protein, canxi, tốt cho sức khỏe của bạn đừng bao giờ bỏ qua.

Tỏi tây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì trong thành phần dưỡng chất của tỏi tây chứa nhiều vitamin giúp tăng cường năng lượng - thường có các loại vitamin có trong trứng, sữa, và rau xanh), canxi và kali. Bên cạnh đó, thì trong tỏi tây còn là loại thực phẩm giàu folic axit, vitamin nhóm B rât tốt cho sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn có thể chế biến thêm tỏi tây vào các món ăn như salad, súp hoặc các món xào để vừa cung cấp đủ lượng canxi và vừa tốt cho cơ thể.

Bông cải xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại rau này rất giàu các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi và vitamin K, là hai nguyên tố rất quan trọng với sự vững chắc của xương và giúp phòng chống loãng xương rất tốt cho sức khỏe.

Đồng thời, trong thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh còn có chứa nhiều chất xơ, protein, crom, carborhydrate, vitamin A, C trong bông cải rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân vô hiệu quả. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn chứa photochemical, chất chống oxy hóa giúp chống bệnh tật và bệnh nhiễm trùng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể con người.

bong cai

Bắp cải

Theo các chuyên gia chia sẻ trong thành phần của bắp cải có chứa hàm lượng canxi cao ngang với sữa. 100g bắp cải cung cấp 97mg canxi.

Đồng thời, trong bắp cải cũng là nguyên liệu thực phẩm đặc biệt giàu chất xơ, có lợi ích tích cực trong việc giảm táo bón. Bắp cải còn là thực phẩm bồi bổ và bảo vệ dạ dày, đặc biệt đối với những người có dạ dày không tốt thì nên ăn bắp cải thường xuyên.

Đậu bắp

Trong thành phần dinh dưỡng dưỡng của đậu bắp cũng giống như bắp cải, đậu bắp cũng là một loại rau bổ dưỡng cho dạ dày. Bên cạnh đó, do đậu bắp đặc biệt giàu protein, vitamin và các nguyên tố vi lượng. Ngoài ra, loại rau này cũng cung cấp lượng canxi tương đối cao, trong 100g đậu bắp chứa tới 81g canxi.

dau-bap-luoc-1658484262653236594439

Mộc nhĩ

Trung bình cứ trong 100g mộc nhĩ chứa tới 115mg canxi. Ngoài ra, mộc nhĩ còn là nguyên liệu thực phẩm có hàm lượng sắt đặc biệt dồi dào. Đây còn là nguyên liệu thực phẩm giàu canxi, có tác dụng bổ phổi, đặc biệt thích hợp dùng trong mùa thu.

Rau diếp

Trong thành phần dinh dưỡng của rau diếp rất giàu canxi, canxi trong rau diếp sẽ giúp cơ thể phát triển và duy trì xương và răng chắc khỏe.

Đặc biệt, thì chất này rất cần thiết cho phụ nữ, vì vậy, bạn cần đảm bảo là cơ thể hấp thụ đủ lượng canxi mỗi ngày bằng cách kết hợp thêm nhiều loại thực phẩm giàu canxi khác. Nên bạn hoàn toàn có thể bổ sung canxi thông qua việc ăn rau diếp mỗi ngày.

Ngoài ra, trong rau diếp còn giàu vitamin A, các vitamin nhóm B và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa, có lợi cho tim mạch phòng ngừa căn bệnh đột quỵ vô cùng tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link