Loại rau dân dã giàu canxi gấp 36 lần canh xương hầm: Ăn chín hay sống đều tốt

( PHUNUTODAY ) - Loại rau này rất quen thuộc với người Việt, được trồng rất nhiều nhưng ít ai biết hết lợi ích của nó đối với sức khỏe.

Loại rau được nhắc đến ở đây là rau diếp thơm. Đây là loại cây thân thảo, dạng hình trụ, phân nhánh ở ngọn. Lá mọc so le từ trụ, phiến lá mềm, dài và to, không cuộn. Loại rau này là họ hàng của xà lách.

Rau diếp thơm có thể dùng làm salad, rau sống giống như xà lách hoặc cũng có thể sử dụng để nấu canh, làm rau ăn lẩu.

Giàu canxi

rau-diep-thom-01

Rau diếp thơm có hàm lượng canxi lớn. 100 gram rau diếp thơm có thể chứa 70miligram canxi tự do.

Nhiều người cho rằng canh xương hầm là lựa chọn tốt nhất để bổ sung canxi cho cơ thể. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác. Mặc dù xương lợn có lượng canxi lớn nhưng chúng không phải canxi ở dạng tự do. Vì vậy, dù ninh xương lâu thế nào thì canxi cũng khó hòa tan vào nước. Vì vậy, lượng canxi trong nước xương hầm thực chất không nhiều.

Giàu vitamin

rau-diep-thom-02

Rau diếp chứa rất nhiều vitamin. Rau diếp tươi sống chứa một lượng lớn vitamin A, beta-carotene (chất này sau khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A). Vitamin A giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

Ngoài ra, rau diếp còn cung cấp nhiều vitamin B1, vitamin B2 và các dưỡng chất khác.

Vitamin K trong rau diếp có tác dụng tăng khả năng hấp thụ, tích lũy canxi của cơ thể, giúp xương chắc khỏe hơn.

Giàu khoáng chất

rau-diep-thom-03

Rau diếp cung cấp khá nhiều khoáng chất. Nó chứa nhiều canxi, magie, sắt, đồng, kali, mangan... Các khoáng chất này có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Kali có tác dụng điều chỉnh sự cân bằng các chất dịch trong cơ thể, ổn định huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Canxi trong rau diếp giúp củng cố sức khỏe của xương và răng.

Sắt và đồng có vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh các tế bào hồng cầu trong thể thể.

Tốt cho khả năng sinh sản

Rau diếp tươi chứa folate và hàm lượng vitamin C. Folate giúp duy trì sức khỏe của thai nhi. Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Hỗ trợ giảm cân, giải nhiệt

Rau diếp có tác dụng thanh nhiệt, hạ hỏa. Lượng calo trong rau diếp thơm khá thấp, 100 gram rau chỉ có 15 calo, thấp hơn cả cà chua. Nó còn chứa nhiều chất xơ, tốt cho tiêu hóa. Đây là một trong những loại rau mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể trong quá trình giảm cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link