Một bộ phận của con lợn bổ như 10 vị thuốc, ăn vào dưỡng gan, tăng khí huyết

( PHUNUTODAY ) - Phần thịt này có thể giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ dạ dày, dưỡng huyết, dưỡng gan, tốt cho người suy nhược cơ thể, phụ nữ mang thai.

Bộ phận đang được nhắc đến ở đây chính là dạ dày lợn. Theo nghiên cứu của y học cổ truyền phương Đông, dạ dày lợn có tác dụng làm ấm cơ thể.

Y học hiện đại cho thấy, dạ dày lợn chứa gastrin - một thành phần có trong các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày. Nó có tác dụng tạo ra một lớp màng bảo vệ, nuôi dưỡng, tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa.

da-day-lon-01

Ngoài ra, dạ dày lợn còn là món ăn có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết, dưỡng gan, bổ mắt.

Phụ nữ mang thai có thể ăn dạ dày lợn. Đây là món cung cấp nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Nhờ những lợi ích mà dạ dày lợn mang lại cho sức khỏe con người, loại thực phẩm này thậm chí còn được ví là có công dụng tương đương với 10 loại thuốc bổ.

Người nên ăn dạ dày lợn

da-day-lon-02

Người làm việc quá sức

Người đang chịu nhiều áp lực trong cuộc sống, ít có thời gian nghỉ ngơi khiến cơ thể mệt mỏi, đau nhức có thể bổ sung các món ăn từ dạ dày lợn vào bữa ăn để bồi bổ cơ thể. Các dưỡng chất trong dạ dày lợn sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, giảm đau đầu chóng mặt, giúp tăng năng lượng cho cơ thể.

Người tỳ vị, gan yếu

Dạ dày lợn được coi là dược liệu quý đối với tỳ vị. Những người có tỳ vị hư nhược, hay chán ăn, ăn không tiêu, gầy yếu ăn một lượng dạ dày lợn vừa phải có thể giúp bồi bổ kinh lạc tỳ vị.

Ngoài ra, dạ dày lợn cung cấp nhiều protein, carbohydrate, vitamin giúp dưỡng dạ dày, lá lách, bổ gan, cải thiện thị lực.

Người thể chất yếu, sợ lạnh

Những người có thể chất yếu, sợ lạnh, sắc mặt trắng xanh; phụ nữ trong kỳ "đèn đỏ" hay gặp tình trạng đau lưng, đau bụng dữ dội có thể bổ sung thêm dạ dày lợn vào bữa ăn. Theo Đông y, dạ dày lợn là món có tính ấm nóng, giúp làm ấm cơ thể.

Dạ dày lợn chứa nhiều sắt và một số nguyên tố giúp tạo hồng cầu. Do đó, ăn dạ dày lợn một cách hợp lý sẽ giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt.

Những người không nên ăn dạ dày lợn

da-day-lon-03

Người có axit uric cao

Dạ dày lợn chứa nhiều purin. Khi đi vào cơ thể con người, nó có thể làm lượng axit uric tăng lên và dễ gây ra bệnh gút. Do đó, những người có hàm lượng axit uric trong cơ thể đang ở mức cao thì không nên ăn dạ dày lợn và các món làm từ nội tạng động vật, nên ăn thêm nhiều rau xanh.

Người bị cao huyết áp, tăng lipid máu

Dạ dày lợn có hàm lượng chất béo thấp hơn các cơ quan nội tạng khác nhưng nó vẫn chứa một lượng cholesterol nhất định. Do đó, người bị cao huyết áp, tăng lipid máu tốt nhất nên hạn chế ăn dạ dày lợn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link