Loại rau giàu protein và chất xơ giúp giảm lượng đường trong máu

( PHUNUTODAY ) - Nhờ chứa nhiều protein và chất xơ, đậu que được ví như siêu thực phẩm có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu.

So với các loại thực phẩm khác, đậu que có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn nhiều nên được đưa vào chế độ ăn hàng ngày.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bệnh nhân tiểu đường nên ăn nhiều rau xanh hàng ngày, nhất là đậu que. Hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ cho biết, đậu que có chỉ số đường huyết thấp và có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn nhiều loại thực phẩm khác. Bên cạnh đó, đậu còn chứa nhiều protein và chất xơ nên có thể sử dụng để ăn hàng ngày.

Lợi ích của đậu đối với bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu cho thấy lượng đường trong máu của người lớn mắc bệnh tiểu đường loại 2 khi ăn đậu thì không nhận thấy bất kỳ sự tăng đột biến lượng đường trong máu nhanh chóng.

Nghiên cứu cũng cho thấy mức đường huyết thấp hơn đáng kể đối với món đậu ngay cả sau 90, 120 và 150 phút.

Trên thế giới, đậu rất phổ biến, các nhà nghiên cứu tin rằng phát hiện này có thể giúp những người bệnh tiểu đường loại 2 có thể tuân thủ chế độ ăn giúp họ kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

Đậu làm giảm lượng đường trong máu như thế nào?

Các bác sĩ cho biết đậu là một thực phẩm bổ sung tốt nhất cho chế độ ăn uống của những người có lượng đường trong máu cao vì hàm lượng protein cao. Trong đậu không có bất kỳ chất béo bão hòa nào nhưng ại chứa nhiều chất xơ khiến nó trở thành một trong những thực phẩm lành mạnh nhất.

Bên cạnh đó, đậu còn có hàm lượng protein và chất xơ cao hơn nhiều so với loại thực phẩm giàu tinh bột khác như gạo và khoai tây. Chất xơ hòa tan trong đậu giúp nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột, giảm đáng kể tình trạng kháng insulin.

Nêu tiêu thụ bao nhiêu đậu một ngày?

Các bác sĩ cho biết, ngoài việc dùng đậu que như món ăn chính để ăn kèm với cơm, đậu còn có thể dùng làm món ăn phụ tuyệt vời.

Bạn có thể thêm đậu que vào món salad, súp, thịt hầm. Bác sĩ khuyên nên kết hợp đậu với tỏi, gừng sẽ có lợi hơn cho sức khỏe. Nhưng bạn cần cẩn thận về việc thêm quá nhiều muối hoặc nấu với các món ăn không chay vì hầu hết những người mắc bệnh tiểu đường đều mắc các bệnh về tim.

Các bác sĩ cũng cho biết những người bị bệnh tiểu đường có lượng đường trong máu cao có thể dẫn đến biến chứng và đe dọa đến tính mạng. Vậy nên các bác sĩ khuyên nên thay đổi lối sống và thói quen ăn uống.

Đối với người bệnh tiểu đường, chế độ ăn uống đóng vai trò trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường và chế độ ăn lý tưởng cho bệnh tiểu đường bao gồm sự cân bằng lành mạnh của thực phẩm giàu chất xơ, carbs và protein.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link