6 loại rau giàu canxi hơn trứng, sữa: Chăm ăn thì khỏi lo loãng xương, thiếu canxi

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có thịt, cá, trứng, sữa mới chứa nhiều canxi, có rất nhiều loại rau có thể cung cấp nguồn canxi dồi dào cho cơ thể.

Cải bẹ

Cải bẹ có thân dày, ăn giòn, ngọt và giàu dinh dưỡng. Loại rau này có chứa nhiều vitamin A, vitamin B, C và D.

Cải bẹ chứa nhiều chất xơ giúp thúc đẩy chức năng tiêu hóa của dạ dày và ruột, tăng cảm giác thèm ăn.

rau-giau-canxi-01

Cải bẹ xanh là một trong những loại rau có hàm lượng canxi cao. 100 gram rau cải bẹ xanh có thể cung cấp 284mg canxi. Ngoài ra, nó còn có thể cung cấp 691,50% giá trị vitamin K hàng ngày của con người. Vitamin K có liên quan đến quá trình khoáng hóa xương, đông máu. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc hấp thụ nhiều vitamin K có thể ngăn chặn quá trình mất xương ở người bị loãng xương.

Cải bẹ xanh thường được dùng làm dưa muối. Tuy nhiên, việc muối chua không phải là cách chế biển có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng loại rau này để luộc, xào.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là loại rau chứa nhiều canxi, sắt, vitamin A, C. Bổ sung cải bó xôi vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cải bó xôi có hàm lượng canxi rất cao. 100 gram cải bó xôi có thể cung cấp khoảng 250mg canxi. Đây là lượng canxi tương đương với hàm lượng có trong một cốc sữa 250ml.

rau-giau-canxi-02

Bổ sung canxi thông qua việc ăn cải bó xôi sẽ giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương. Ngoài ra, loại rau này còn giàu chất xơ, giúp tăng nhu động ruột, giảm nguy cơ táo bón.

Cải bọ xôi không có vị hăng như những loại rau cải khác nên có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như xào, nấu, làm salad, làm nước ép, sinh tố...

Rau lang

Rau lang là loại rau rẻ tiền, được bán khắp các chợ. Loại rau dân dã này có hàm lượng canxi khá cao. 100 gram rau lang có thể chứa tới 180mg canxi.

Rau lang có thể dùng để luộc hoặc xào đều rất ngon.

rau-giau-canxi-03

Bên cạnh canxi, rau lang còn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa và các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, giúp phòng ngừa bệnh tim mạch. Chất xơ trong rau lang giúp tạo cảm giác no lâu, tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân.

Thì là

Thì là là loại rau gia vị thường được thêm vào các món canh, món xào để tăng hương vị. Mùi thơm đặc trưng của loại rau này mang lại sự kích thích vị giác.

Ít ai biết được rằng thì là loại rau có hàm lượng canxi cực cao. 100 gram rau thì là có thể chứa tới 600mg canxi.

rau-giau-canxi-04

Ngoài ra, loại rau này còn chứa nguồn vitamin C và các chất chống oxy hóa dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Lượng vitamin A phong phú trong rau thì là cũng củng cố sức khỏe của mắt, giảm nguy cơ gặp các vến đề liên quan đến mắt như khô mắt, giảm thị lực...

Rau diếp

Rau diếp có mùi thơm đặc trưng, giàu chất xơ thực vật và rất dễ tiêu hóa. 100 gram rau diếp có thể cung cấp 70mg canxi. Đây là một trong những loại rau xanh lá có hàm lượng canxi cao.

rau-giau-canxi-05

Rau diếp còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe thần kinh, giúp giảm stress, cải thiện tâm trạng.

Rong biển

Rong biển có hàm lượng canxi cực cao. 100 gram rong biển tươi có thể cung cấp 264mg canxi. Điển hình là loại rong biển Wakame. Nó có thể cung cấp 15% giá trị canxi hàng ngày, giúp xương khớp phát triển, ngăn ngừa loãng xương.

rau-giau-canxi-06

Ngoài ra, rong biển còn chứa nhiều magie. Cứ 100 gram rong biển lại cung cấp khoảng 105mg magie. Đây là chất có vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.

Rong biển có thể dùng để nấu canh, làm salad, làm bánh, nấu súp, làm snack...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link