Loại rau ngon hơn thịt bò, bổ hơn thịt cừu, siêu giàu protein: Ăn mùa đông ngừa cảm lạnh cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Đây là thực phẩm đặc biệt, ngon hơn thịt bò, bổ hơn thịt cừu, siêu protein, ngừa cảm lạnh, hương vị thơm ngon cực phẩm. Bạn có biết là rau gì không?

Những ngày đông giá buốt, người ta thường nghĩ đến thịt bò, thịt cừu nóng hổi khiến tâm trạng thêm phấn chấn. Tuy nhiên, thực phẩm bổ sung số một vào mùa đông thực chất không phải là chúng mà là một số nguyên liệu nhỏ mọc trên trái đất đó chính là nấm. Đây là thực phẩm đặc biệt, ngon hơn thịt bò, bổ hơn thịt cừu, siêu protein, ngừa cảm lạnh, hương vị thơm ngon cực phẩm.

Nấm - Siêu thực phẩm quý của mùa đông

nam-huong-1

Nấm đã được ca ngợi là thực phẩm bổ dưỡng từ thời xa xưa và được đánh giá cao vì giá trị dinh dưỡng phong phú. Loại rau này rất giàu nhiều loại axit amin, là nguyên liệu cần thiết để cơ thể con người tổng hợp protein và đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, polysaccharides, protein, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác có trong nấm có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh khác. Hơn thế nữa, loại rau này còn rất giàu chất xơ, giúp thúc đẩy nhu động ruột và duy trì sức khỏe đường tiêu hóa.

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn nấm, kết hợp với tập thể dục và các thay đổi lối sống khác sẽ có tác động quan trọng tới việc giảm cân. Cụ thể, sau khi được yêu cầu thay thế 20% lượng thịt bò bằng cách ăn nấm, những người tham gia nghiên cứu đều có những biến chuyển tích cực về chỉ số BMI và vòng bụng. Đồng thời, các chất chống oxy hóa trong nấm cũng được cho là giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp và các rối loạn chuyển hóa khác;

Một số món ngon từ nấm dành cho ngày đông

Nấm được bán rộng rãi ở nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Bạn không nên sử dụng nấm dại vì nhiều loại nấm độc khó phân biệt với các loại nấm ăn được. Về việc chế biến, bạn có thể kết hợp nấm với nhiều loại nguyên liệu khác nhau, nấu ăn theo nhiều cách khác nhau. Nấm có thể dùng như một món ăn phụ hoặc món chính (đối với người ăn chay).

+ Canh mướp nấm hương

Nguyên liệu:

- Nấm hương, mướp, trứng gà

- Hành củ, gừng lát, muối, dầu mè, dầu ăn.

Cách làm:

- Nấm hương rửa sạch bằng nước sạch và cắt thành từng đoạn dài vừa phải. Gọt vỏ mướp và cắt thành miếng nhỏ. Đập 3 quả trứng vào tô, thêm muối và khuấy đều nước trứng.

- Đổ dầu ăn vào nồi đun nóng, cho nước trứng vào đánh đều, xào cho đến khi nước trứng đặc lại thì múc thành từng miếng nhỏ rồi để riêng.

nam-huong-4

- Cho hành củ thái nhỏ và gừng thái lát vào xào thơm, cho nấm và mướp vào xào đều, thêm nước, đun sôi trên lửa lớn rồi giảm lửa nhỏ đun đến khi nấm và mướp chín mềm. Đổ trứng đã xào chín, thêm lượng muối và hạt tiêu thích hợp và điều chỉnh hương vị theo sở thích cá nhân.

Món canh nấm mướp đơn giản và bổ dưỡng này không chỉ giữ được hương vị tươi ngon của nấm hương mà còn kết hợp mùi thơm của mướp, là món canh ấm áp bổ dưỡng và bổ dưỡng trong mùa đông.

+ Nấm hương xào súp lơNguyên liệu:

- Nấm hương, súp lơ,

- Tỏi, dầu ăn, muối, tinh chất gà.

Cách làm:

- Đầu tiên, bẻ súp lơ thành những bông hoa nhỏ, ngâm trong nước, sau đó chần qua và để sang một bên. Nấm bỏ rễ, rửa sạch, cắt thành từng lát dày, tỏi băm nhỏ.

- Đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, đun nóng rồi cho tỏi băm vào xào cho đến khi có mùi thơm. Sau đó thêm nấm và súp lơ vào xào trên lửa vừa và nhỏ cho đến khi rau chín.

- Thêm lượng nước tương nhạt, muối và tinh chất gà thích hợp vào, khuấy đều.

Món nấm xào súp lơ này vẫn giữ được hương vị nguyên bản của các nguyên liệu và có kết cấu dai, sảng khoái. Súp lơ là loại rau rất giàu vitamin C, trong khi nấm là thành phần ít chất béo và giàu protein, thơm ngon và tốt cho sức khỏe hơn.

Trong mùa đông lạnh giá, những món ngon từ nấm không chỉ có thể bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn mang lại cảm giác thích thú tuyệt vời cho vị giác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link