Mỗi sáng một củ khoai lang rẻ tiền không lo bệnh, thực hiện ngay để dồi dào sức khỏe tiết kiệm tiền thuốc

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang là thực phẩm phổ biến ở Việt Nam lại tương đối rẻ tiền nhưng được xem là loại thực phẩm trường thọ rất tốt cho sức khỏe chúng ta.

Củ khoai lang là nguồn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và cũng là món ăn sáng nhiều người dùng để thay cơm. Khoai lang giàu chất xơ nhiều dinh dưỡng nhưng lại không có chất béo nên được nhiều người chọn là thực phẩm giảm cân. 

Thường xuyên ăn khoai lang luộc vào buổi sáng là một lựa chọn tốt cho bạn, để có những công dụng sau:

khoai-lang

Tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ phòng ngừa ung thư

Khoai lang thường được các chuyên gia khuyến cáo nên ăn vào những lúc giao mùa vì chúng giàu vitamin giúp nâng cao đề kháng. Khoai lang luộc có thể hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp chống lại virus vi khuẩn. Củ khoai lang là một lựa chọn tốt bởi nó rất giàu vitamin và khoáng chất, có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp cơ thể chống lại virus. 

Bạn có thể dùng khoai lang dùng làm thực phẩm cho bữa sáng vừa giúp cung cấp nhiều dinh dưỡng lại có thể thúc đẩy nhu động ruột hỗ trợ tiêu hóa, giúp cơ thể hoạt động trơn tru hơn. 

Nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy củ khoai lang nhiều protein kết dính, chất hống oxy hóa anthocyanin, flavonoid và các hoạt chất khác nên khoai lang có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, làm đẹp, kéo dài tuổi thọ, hạ lipid máu và cải thiện sức khỏe của cơ thể.

moi-ngay-1-cu-khoai-lang

Kiểm soát cân nặng

Củ khoai lang cũng là một trong những thực phẩm nên có trong thực đơn giảm cân của nhiều người. Béo phì thừa cân chính là một trong những vấn đề của thời đại nên việc giảm cân đang trở thành nhu cầu của số đông. Củ khoai lang là loại thực phẩm ít calo, ít chất béo, giàu năng lượng, rất lý tưởng để kiểm soát cân nặng. Ăn khoai lang vào bữa sáng có thể giúp bạn tăng cường trao đổi chất, nâng cao tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân đồng thời hỗ trợ đáp ứng năng lượng cho các hoạt động diễn ra trong ngày. Lý do, chất xơ trong khoai lang có thể làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

moi-sang-mot-cu-khoai-lang

Tốt cho đường ruột

Củ khoai lang giàu chất xơ có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn và giúp giảm bớt gánh nặng cho đường tiêu hóa.

Thứ hai, các vitamin và khoáng chất trong khoai lang có thể bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa và giảm sự xuất hiện của viêm dạ dày, loét dạ dày và các bệnh khác.

Đặc biệt trong khoai lang có axit Chlorogenic, tác dụng chống oxy hóa và có thể làm giảm tác hại của các gốc tự do đối với đường tiêu hóa. Bởi thế ăn một củ khoai lang luộc mỗi sáng sẽ cho bạn những lợi ích bất ngờ. Nếu bạn muốn giảm cân đón Tết hãy tích cực ăn khoai lang.

Khoai lang là loại củ phổ biến ở Việt Nam và bạn cũng có thể uống nước ép khoai lang để tăng cường thêm dinh dưỡng nhé. Đặc biệt nhiều chuyên gia từng khuyến cáo mùa đông nên ăn khoai lang để giúp phòng tránh cảm cúm rất tốt. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn