Cây xương rồng có ảnh hưởng gì đến con người? Trồng trong nhà có sao không?

( PHUNUTODAY ) - Cây xương rồng được nhiều người biết đến và yêu thích với các yếu tố phong thuỷ. Nhưng ít ai biết rằng loại cây này cũng có ảnh hưởng tới sức khoẻ của con người.

Thị trường hiện nay có nhiều loại xương rồng khác nhau như xương rồng móng rồng, xương rồng ba cạnh, xương rồng ngọc bích, xương rồng mini,…

Loại cây này được nhiều người ưa thích vì vẻ đẹp độc đáo và tính biểu tượng của nó. Cây có sức sống phi thường, có thể phát triển trong môi trường khắc nghiệt nhất. Vì vậy mà cây không cần chăm sóc nhiều.

Về mặt phong thuỷ, nhiều người cho rằng nên tránh trồng cây xương rồng trong nhà vì chúng toả ra năng lượng tiêu cực, phá vỡ cảm giác yêu bình, ảnh hưởng đến luồng năng lượng tích cực trong nhà. Quan niệm này xuất phát từ hình dáng đặc trưng của xương rồng là có nhiều gai nhọn.

Còn trên thực tế khoa học thì trồng cây xương rồng trong nhà mang đến những lợi ích nhất định.

Giảm căng thẳng

Nghiên cứu thực hiện vào năm 2010 ở Mỹ đã xác nhận rằng cây trồng trong nhà có thể làm giảm căng thẳng, lo lắng, trầm cảm, mệt mỏi và cảm giác tức giận cho con người. Có nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh các cây trồng trong nhà giúp giảm căng thẳng cho con người.

Cây xương rồng có vẻ ngoài đẹp mắt, sức sống mãnh liệt nên mang đến ý nghĩa tích cực cho con người. Người trồng cũng không phải tốn công chăm sóc.

Việc trồng cây xương rồng yêu thích trong nhà có thể tăng hiệu quả làm việc của bạn, khiến bạn cảm thấy vui vẻ.

Cải thiện chất lượng không khí

Thực vật giúp cải thiện bầu không khí trong nhà thông qua quá trình quang hợp của mình. Trồng cây trong nhà giúp làm tăng đáng kể mức độ chất lượng không khí trong nhà bạn. Điều này thường khiến tâm trạng của bạn tốt hơn.

Cây xương rồng không chỉ giúp không khí trong lành cho bạn làm việc hiệu quả mà còn có thể cải thiện chứng đau đầu. Thông qua việc trồng cây xương rồng trong nhà, bạn có thể giảm hơn 50% lượng tạp chất không khí, cụ thể là giảm lượng bụi và vi khuẩn tích tụ.

Tăng cường trí nhớ

Một nghiên cứu tâm lý học do Đại học Michigan (Mỹ) thực hiện đã chỉ ra rất nhiều lợi ích đáng kinh ngạc mà con người có được khi tương tác với thiên nhiên. Cách tương tác có thể là đi dạo trong công viên, xem ảnh thực vật hoặc trồng cây trong nhà. Thông qua tương tác với thiên nhiên có thể giúp tăng cường trí nhớ tới 20%, dẫn đến hiệu suất làm việc được cải thiện.

Trồng cây xương rồng trong nhà cũng là một cách để tương tác với thiên nhiên.

Nhiều tác dụng với sức khoẻ

Trong Đông y, xương rồng tính hàn, vị đắng, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu thũng, giải độc, trị lở loét. Xương rồng cũng là một nguyên liệu chính trong một số bài thuốc chữa đau lưng, đau thần kinh toạ, đau nhức xương,… Loại xương rồng được dùng để chữa đau lưng là xương rồng ba cạnh và xương rồng bẹ.

Nghiên cứu của Đại học Vienna (Áo) cho thấy, việc ăn lá xương rồng giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Thông qua thử nghiệm cho 24 người bệnh tiểu đường không bị béo phì ăn lá xương rồng cho thấy lượng đường trong máu họ giảm 11%. Các nhà khoa học Pháp cũng từng thử nghiệp cho 68 phụ nữ ăn lá xương rồng trong 4 tuần và nhận thấy lượng cholesterol và chất béo đều giảm.

Các hoạt chất trong xương rồng làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư ruột kết, gan, vú và tuyến tiền liệt mà không gây hại các tế bào khoẻ mạnh.

Bên cạnh đó, loài cây này còn có tác dụng chống viêm, tăng cường tiêu hoá, bảo vệ tế bào não.

Bạn lưu ý là không tự ý sử dụng xương rồng chữa bệnh. Việc khám phá các tác dụng của cây này giúp bạn biết rằng xương rồng là loại cây tốt lành nên nếu thích vẻ đẹp của nó thì bạn hãy yên tâm dùng làm cảnh vì xương rồng không phải là cây cấm kỵ trồng trong nhà như nhiều người lo lắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link