Lời giải đáp cho tấm biển hỏi đường giá 10/k lượt gây xôn xao

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Vị trí này gần với cổng trường ĐH KH XH-NV nên rất nhiều tài xế xe ôm ngồi đây đón khách (chủ yếu là sinh viên).

Trong ngày hôm qua, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ một tấm ảnh "khó hiểu" được treo ở dưới chân cầu, sát trường Đại học KH-XH-NV (Hà Nội), trên đó ghi rõ: "Hỏi đường giá 10k/lượt". Ngay lập tức dư luận dậy sóng vì cho rằng không thể đem lòng tốt ra để kiếm sống như vậy được. Một số người khác cho rằng chắc chắn phải có lý do gì đó đặc biệt thì mới xuất hiện tấm biển "có một không hai" như vậy được. 

Qua tìm hiểu thì câu trả lời mới rõ ràng. Thắc mắc về tấm biển, một người phụ nữ bán trà đá cạnh đó cho biết: “Tấm biển được một người đàn ông làm nghề xe ôm, quê Thanh Hóa treo từ sáng 24/9”.

hoi-duong-phunutoday-vn
Tấm biển kì lạ

“Vị trí này gần với cổng trường ĐH KH XH-NV nên rất nhiều tài xế xe ôm ngồi đây đón khách (chủ yếu là sinh viên). Vì điều đó nên rất nhiều người qua đường ghé vào hỏi đường đi, trong số những người hỏi đường thì có nhiều bạn trẻ hay nói một cách trống không, khi trả lời xong lại không được một câu cảm ơn nên bác xe ôm cảm thấy phiền phức và dựng lên tấm bảng đó. Treo là treo vậy, nhưng bác ấy cũng không lấy của ai một đồng nào cả”, người phụ nữ này giải thích. Khi Pv mang thắc mắc này để gặp “chủ nhân” tấm bảng, người đàn ông này từ chối trả lời và cho rằng việc này chẳng ảnh hưởng tới ai, nên cũng không muốn ai làm phiền.

Phong tục đón Tết Trung thu độc đáo khắp thế giới
Phong tục đón Tết Trung thu độc đáo khắp thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không chỉ Việt Nam, nhiều quốc gia Châu Á khác cũng tổ chức Tết Trung thu vào ngày 15/8 âm lịch.
Top 3 cung hoàng đạo
Top 3 cung hoàng đạo "kiểu gì cũng giàu"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cho dù cuộc sống có xuất phát điểm khó khăn hay may mắn thì họ cũng đều có cuộc sống hậu vận tốt đẹp.
21.000 ô tô hết
21.000 ô tô hết "đát" sắp bị cấm, bạn nên biết để tránh mua nhầm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ ngày 1/1/2016, 20.994 chiếc xe ô tô hết hạn sử dụng trong đó có 2.061 xe chở người và 18.933 xe chở hàng sẽ bị cấm lưu hành.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn