Lợi ích quý giá của yoga trẻ em mà bố mẹ nên biết

( PHUNUTODAY ) - Lợi ích cụ thể của việc cho trẻ tập Yoga là gì? Chúng ta cùng tham khảo ngay sau đây nhé.

Lợi ích tuyệt vời của yoga là dạy trẻ về sự khoan dung và công bằng

Khi tập yoga , trẻ học từ rất sớm rằng, tất cả chúng ta sinh ra đều phải được trân trọng và tôn trọng. Do đó, điều này giúp tạo ra một cộng đồng hòa bình, nó đóng góp không nhỏ trong việc tạo ra một thế giới hòa bình trong tương lai.

Yoga khuyến khích những thói quen lành mạnh

Mặc dù bất cứ một chương trình tập luyện thể dục thể thao nào bắt đầu từ thời thơ ấu, đều giúp trẻ duy trì hoạt động thể chất, cũng như một lối sống khỏe mạnh. Tuy nhiên, yoga còn làm nhiều hơn điều đó.

Empty

Yoga không chỉ dạy, duy trì hoạt động thể chất của trẻ tốt mà còn giúp trẻ tiếp cận một cách lành mạnh và duy trì điều này đến việc ăn uống, khả năng làm dịu bản thân, tập trung tâm trí.

Yoga dạy tự chấp nhận

Cùng với cách dạy trẻ yếu tố không cạnh tranh, yoga cho trẻ em cũng mang đến cho trẻ một cơ hội để học về sự chấp nhận, trân trọng bản thân như vốn có. Một lần nữa, trong xã hội luôn gửi đến những thông điệp không thỏa đáng suốt quá trình phát triển lớn lên của trẻ, yoga dạy trẻ em bài học ý nghĩa về sự chấp nhận và yêu bản thân mình.

Bài học này thực sự vô cùng quý giá. Nó mang đến cho trẻ những công cụ mạnh mẽ để chống lại cảm giác nghi ngờ bản thân ngày càng tăng, trong suốt những năm tháng thiếu niên đến khi trưởng thành.

Yoga cải thiện giấc ngủ

Khi chúng ta căng thẳng hoặc cảm thấy quá sức, cơ thể chúng ta cũng căng thẳng và tâm trí cũng vậy, làm cho ta khó ngủ hay ngủ không ngon. Trẻ con cũng như thế. Dù thực tế, chúng cũng căng thẳng nhưng chúng ta thường hay làm ngơ hoặc không thừa nhận, rằng trẻ con có gì đâu mà phải căng thẳng.

Empty

Người lớn chịu căng thẳng bởi công việc, mối quan hệ xã hội từ công sở, tiền nong, gia đình,...Còn trẻ con, chúng chịu căng thẳng từ việc học hành, các mối quan hệ ở trường hay chính với các mối quan hệ trong gia đình chẳng hạn.

Tham gia yoga, trẻ sẽ được làm dịu và giảm bớt những căng thẳng trên nhờ việc điều tiết hơi thở, làm dịu tâm trí. Việc tập luyện thể chất của yoga đương nhiên cũng giúp giảm stress, giải phóng những cảm xúc tiêu cực, làm cho cơ thể thoải mái hơn, giúp ngủ dễ dàng, nhanh hơn, ngon hơn và lâu hơn.

Yoga dạy trẻ tập trung cực tốt, cải thiện trí nhớ

Ba mẹ cũng thấy đấy, chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng có quá nhiều điều phiền nhiễu. Ngày càng có nhiều thêm những đứa trẻ không thể tập trung vào bất cứ điều gì, trong bất cứ khoảng thời gian dài nào. Yoga lại làm được điều này - tức giúp trẻ tập trung tốt hơn. Yoga dạy trẻ tập trung từ hơi thở trở đi.

Tập trung hay học cách hít thở, điều tiết tốt có ích cho trẻ cả ngày và mọi tình huống. Trẻ học cách tập trung vào tư thế, căn chỉnh cơ thể chính xác. Và khi đó, tập trung vào cơ thể lan tỏa đến hoạt động của từng chi, hoặc một phần cơ thể qua các sắc thái của tư thế. Như thế, bất cứ trẻ nào học được cách tập trung, kiểm soát hoạt động cơ thể qua các tư thế như vậy, cũng đều học được cách tập trung vào những gì cần thiết một cách hiệu quả nhất, ngay cả khi có rất nhiều thứ khác phiền phức đang vây bủa xung quanh.

Cũng nhờ tập trung tốt, yếu tố này góp phần giúp trẻ cải thiện trí nhớ của mình tốt hơn.

Yoga nhí giúp bé khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng

Nhiều phụ huynh thường cho rằng, Yoga chỉ tốt cho việc rèn luyện tâm trí và nhận thức của trẻ chứ không có tác dụng tăng cường sức khỏe. Đây là một nhận định hoàn toàn sai lầm. Trước những tác dụng bất ngờ từ việc luyện tập Yoga đối với người lớn, bé tập Yoga cũng có sức mạnh tốt hơn và tràn đầy năng lượng. Sự phối hợp giữa cơ thể và nhận thức sẽ giúp các cơ bắp của trẻ phát triển toàn diện hơn, trở nên linh hoạt hơn.

Các bài tập Yoga cho bé còn có tác dụng đặc biệt đến cơ quan tiêu hóa hay các cơ quan khác, làm tăng cường sức khỏe, sự hấp thu dinh dưỡng ở trẻ cũng như bảo vệ các khớp xương cho trẻ. Tập luyện Yoga được coi là cách để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện về thể chất cũng như tinh thần.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link