5 điểm gia đình có con nhỏ nên áp dụng: Tạo thói quen buổi sáng nhanh, gọn, lẹ cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - Đa số các gia đình có con nhỏ đều rơi vào tình trạng rối mù mỗi sáng vì thời gian hạn hẹp mà con cái lại chậm chạp trong việc thức giấc.

5 điểm gia đình có con nhỏ nên áp dụng: Tạo thói quen buổi sáng nhanh, gọn, lẹ cho trẻ

Đa số các gia đình có con nhỏ đều rơi vào tình trạng rối mù mỗi sáng vì thời gian hạn hẹp mà con cái lại chậm chạp trong việc thức giấc.

Bắt đầu buổi sáng với tâm trạng căng thẳng vì gọi con dậy quả thực không tốt chút nào. Để con dậy đúng giờ, kịp ăn sáng và không lo đi học muộn, cha mẹ có thể áp dụng những điều này.

Chuẩn bị từ đêm hôm trước

Những gì có thể chuẩn bị trước bạn hãy làm ngay, đừng đợi đến sáng hôm sau. Chẳng hạn như chuẩn bị sẵn quần áo cho con, là ủi nếu cần. Với một đứa trẻ có nhu cầu thương lượng thì bạn cũng hãy thương lượng từ đêm hôm trước.

Nếu để tới sáng hôm sau mới đi chuẩn bị quần áo, giày dép thì bạn sẽ rất vội. Có nhiều trẻ thích lựa chọn quần áo. Nếu không chuẩn bị trước, trẻ cũng mất nhiều thời gian cho việc này.

Đối với trẻ tiểu học trở lên, cha mẹ cũng nên hướng dẫn trẻ chuẩn bị sẵn sách vở của ngày hôm sau từ tối.

Lên ý tưởng bữa sáng từ trước

Sáng ngủ dậy mới vội vội vàng vàng hỏi xem trẻ thích ăn gì để chuẩn bị thì quá mất thời gian. Bạn nên hỏi trẻ từ tối hôm trước về bữa sáng mà chúng thích.

Bạn cũng có thể mua sẵn đồ và báo với trẻ sáng hôm sau sẽ ăn gì. Khi có đồ ăn mà chúng thích trong bữa sáng, một số trẻ sẽ có động lực để thức dậy nhanh hơn.

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên hướng cho trẻ đến các bữa sáng lành mạnh. Việc lên ý tưởng trước giúp bạn có thời gian tự chuẩn bị bữa sáng cho con thay vì để con phải ăn ngoài.

Tạo một thói quen buổi sáng

Nếu trẻ thức dậy sớm hơn một chút, thực hiện các công việc một cách tuần tự, chúng thậm chí còn có thêm thời gian để xem bộ phim hoạt hình yêu thích. Vì vậy bạn hãy tạo cho trẻ thói quen buổi sáng. Trẻ thức dậy, vệ sinh cá nhân, ăn sáng, mặc quần áo và chỉ còn chờ đến giờ để đi học. Trong thời gian này bạn có thể cho phép trẻ xem tivi, đọc sách hay làm việc gì mà chúng thích.

Kiểm tra thời gian

Thông thường người mẹ sẽ là người chuẩn bị cuối cùng. Khi mẹ gần kết thúc cuộc chuẩn bị để ra khỏi nhà, mẹ cần thông báo cho các con. Chẳng hạn như nói với con “Chúng ta sẽ rời đi trong năm phút nữa”. Thông báo này giúp con nhận ra thời gian cho thú vui của mình đã hết. Trẻ sẽ phải đi giày, mặc thêm áo,… Đặc biệt là không mè nheo xin thêm thời gian.

Nhờ đó cha mẹ sẽ tiết kiệm được thời gian chờ đợi con kết thúc thú vui của chúng.

Đừng bao giờ quên nói “Cha/mẹ yêu con”

Nói lời yêu thương không làm tốn thời gian của bạn. Bạn nên nói “Cha/mẹ yêu con” khi bắt đầu khởi hành. Lời nói yêu thương sẽ tiếp thêm cho các con nguồn năng lượng tích cực và đứa trẻ sẽ vui vẻ đáp lại sự yêu thương của cha mẹ dành cho mình.

Khi bạn giúp con hình thành những thói quen như vậy, buổi sáng sẽ bắt đầu rất nhẹ nhàng với tất cả các thành viên trong gia đình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link