Lời kể của cặp vợ chồng thức cả đêm rình trộm: Tưởng chỉ trộm đồ ai ngờ lại âm mưu bắt cóc con mình

( PHUNUTODAY ) - Thấy chó bị đánh bả ch.ết, anh Duy đã ở gần cổng làm mồi nhử, rồi cùng vợ ngồi trong nhà rình bắt thủ phạm. Đến khi bắt được Hùng, gia đình mới hoảng hốt khi phát hiện tờ giấy trong túi hắn. Hoá ra mục đích của Hùng không phải ăn trộm mà là bắt cóc con gái của vợ chồng anh.

Rạng sáng ngày 1/12, đối tượng Trần Mạnh Hùng (quê quán xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã bị Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đang tạm giữ để điều tra, xác minh vụ việc bắt cóc trẻ con bất thành, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Gia đình Hùng tiếp cận là nhà của vợ chồng anh Trần Thanh Duy và chị Vũ Thị Chiên (trú xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Tối ngày 5/12, cả hai người vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi khi nhớ lại thời điểm phát hiện ra Hùng có ý định bắt cóc con gái mình.

Theo lời kể của anh Duy, tối ngày 30/11, vợ chồng anh đưa các con đi tập múa về thì phát hiện con chó nhà mình bị đánh bả, mới đầu nôn ói rồi đến ít phút sau thì chết.

danh-ba-cho-roi-tong-tien

Con chó bị Hùng đánh bả.

Do đã từng công tác trong công đội và là thành viên đội an ninh của ấp, anh Duy cho rằng kẻ đánh bả chó kiểu gì cũng sẽ quay lại đột nhập vào nhà mình. Để rình bắt thủ phạm, vợ chồng anh đã mang con chó đã chết ra cổng làm mồi nhử và ngồi trong nhà rình. Chờ đến khuya không thấy động tĩnh gì, chị Chiên mệt nên đã đi ngủ trước còn anh Duy vẫn tiếp tục chờ bắt thủ phạm.

Đến khoảng hơn 2h sáng hôm sau (1/12), nghe thấy tiếng cạy cửa nên anh Duy nhẹ nhàng đi ra nghe ngóng rồi tiếp tục nấp vào trong nhà vệ sinh để chờ. Do cửa phía trước anh Duy thiết kế quá kiên cố nên thủ phạm không cạy phá được.

Tưởng kẻ trộm đã bỏ cuộc, nhưng chỉ một lát sau anh Duy phát hiện tiếng động ở cửa phía sau nhà. Theo quan sát của chủ nhà, nghi phạm luồn chân qua khe hở trên cửa để đột nhập. Khi thấy nghi can vừa đưa được hai chân vào trong thì anh Duy lao ra túm lấy chân hắn kẹp hắn ở giữa cánh cửa rồi gọi vợ xuống phụ giúp.

Chị Chiên kể lại: “Lúc đó đang ngủ thì nghe chồng gọi, tôi biết là anh ấy đã bắt được thủ phạm. Khi vừa chạy ra thì chứng kiến nghi phạm đang dùng tuốc nơ vít đâm chồng qua khe cửa khiến tôi sợ hãi, tái mét cả mặt. Ngay sau đó, tôi mở cửa chính chạy ra ngoài gọi hàng xóm sang cùng chồng tôi khống chế, bắt trói được nghi can rồi báo tin cho công an”.

danh-ba-cho-roi-tong-tien

Trần Mạnh Hùng khi bị bắt

Theo vợ chồng chị Chiên, khi mới bắt được Hùng, mọi người chỉ nghĩ hắn là đột nhập vào nhà để trộm tài sản. Nhưng đến khi một người hàng xóm móc trong túi quần hắn một tờ giấy thì ai nấy đều tá hoả. Hoá ra, mục đích chính của Hùng là đột nhập vào nhà bắt cóc hai bé gái của vợ chồng chị Chiên. Còn tờ giấy có nội dung thông báo tới gia đình việc bắt cóc, tống tiền 200 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Trần Mạnh Hùng khai nhận rằng, do nợ nần cờ bạc không có tiền trả nên đã nảy sinh ý định đột nhập nhà dân bắt cóc trẻ em tống tiền.

Ngày 28/11, trên đường đi làm về, Hùng thấy nhà anh Duy có 2 bé gái nhỏ tuổi đang chơi trước nhà. Từ đó, thanh niên này quyết định bắt cóc các bé gái. Hùng đi mua kìm, tuốc nơ vít, cuộn băng keo, đôi bao tay, võng dù và 2 sợ dây và 1 gói bả chó.

Tối 30/11, anh ta đi xe máy đến nhà anh Duy rồi viết sẵn tờ giấy tống tiền. Sau khi ném bả chó vào hiên nhà, Hùng ra chỗ vắng mắc võng nằm ngủ. Đến khoảng 4h30 ngày 1/12, Hùng tỉnh dậy mở cốp xe lấy các công cụ đã chuẩn bị sẵn và quay trở lại nhà anh Duy. Hắn dùng kìm cắt hàng rào thép B40, đến cửa trước dùng tuốc nơ vít cạy nhưng không được. Sau đó nghi can đi ra cửa sau, thấy có lỗ hổng trên cửa, Hùng đưa hai chân qua để đột nhập thì bị anh Duy phát hiện, bắt giữ.

Được biết, Hùng đã có một tiền án về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link