Lời khai của kẻ đột nhập phóng hoả giữa đêm ở Vĩnh Phúc: Trả thù vì không được tham gia bóng đá

( PHUNUTODAY ) - Cgi rằng chính anh K. là người đã tìm cách không cho mình tham gia đá bóng, từ năm 2010 đến nay, Tám đã nuôi ý định trả thù anh K. Đến khoảng tháng 11/2017, thấy anh K. sửa nhà và dỡ bỏ cánh cổng, cửa ra vào nên Tám nảy sinh ý định dùng gas, xăng đốt nhà anh K. để trả thù.

Ngày 7/2, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tám (43 tuổi, trú thôn Lẻ, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “Giết người” trong vụ việc mang bình ga đột nhập vào phòng ngủ khiến 3 người trong gia đình thương vong.

3 nạn nhân trong vụ việc này là anh N.N.K (SN 1978, thôn Lẻ) và con gái là cháu N.P.L tử vong, chị N.T.A (vợ anh K.) bị bỏng nặng.

giet-nguoi-1 Đối tượng Nguyễn Văn Tám cùng tang vật vụ án.

Tại cơ quan chức năng, Tám cho biết mình là em họ của anh K. Cách đây 10 năm, tại địa phương có tổ chức một giải bóng đá. Tuy nhiên, Tám cho rằng chính anh K. là người đã tìm cách không cho mình tham gia đá bóng nên đã nuôi ý định trả thù.

Khoảng tháng 11/2017, Tám nảy sinh ý định dùng gas, xăng đốt nhà anh K. vì thấy anh K. sửa nhà và dỡ bỏ cánh cổng, cửa ra vào. Tới 0h30 ngày 30/1/2018, Tám mang bình gas 13,5kg và xách can xăng 10 lít đã chuẩn bị từ trước đột nhập vào nhà anh K. 

giet-nguoi-2
 Ngọn lửa bùng phát lớn nên trước đó người dân phải tiếp cận cứu vợ chồng và con gái anh K, qua đường cửa sổ.

Tám đặt bình gas và can xăng ở chân cầu thang gần với cửa phòng ngủ của anh Kiên, sử dụng dây vải nhúng vào can xăng cho ngấm rồi để một đầu dây trong can xăng, một đầu dây dưới nền nhà rồi dùng bật lửa đốt. Sau đó, đối tượng đi đến vòi nước trước cửa bếp dùng kéo cắt đoạn dây nước đang nối vào vòi nước rồi đi về nhà.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi điều tra theo quy định. Sau 7 ngày tích cực điều tra, cơ quan Công an xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Văn Tám.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link