Lời khuyên của chuyên gia giúp dưỡng tóc dày, mềm mượt và ngày càng óng ả

( PHUNUTODAY ) - Các nàng tóc mỏng, khô đừng vội lo lắng bởi những chuyên gia tạo mẫu Hollywood đã bật mí bí quyết dưỡng tóc để có được “suối mây bồng bềnh”.

Mái tóc bồng bềnh, óng mượt dù có khỏe đến mấy thì do tác động của thuốc nhuộm, môi trường cũng làm tóc yếu và thưa dần. Các nàng tóc mỏng, khô đừng vội lo lắng bởi những chuyên gia tạo mẫu Hollywood đã bật mí bí quyết dưỡng tóc để có được suối tóc như ý. 

NGỪNG GỘI ĐẦU THƯỜNG XUYÊN

Mái tóc bết nhờn là nỗi ám ảnh của mọi người nhưng nếu bạn gội đầu quá nhiều thì da đầu mất lớp dầu tự nhiên và trở nên khô hơn. Bạn hãy hạn chế gội đầu quá thường xuyên. Lý tưởng là gội khoảng 2-3 lần/tuần. Thay vào đó, bí quyết là bạn hãy bảo vệ tóc khỏi bụi bẩn, ánh mặt trời bằng nón hoặc áo khoác có mũ trùm đầu. 

duong-toc-dau-goi-sach-sau

CHĂM CHÚT CHO DA ĐẦU

Việc chăm sóc tóc khá tương đồng với chăm sóc da, nên tập trung vào gốc rễ vấn đề: phần da đầu. Da đầu khô có thể là lý do khiến tóc yếu và dễ rụng hơn. Bạn có thể dùng các sản phẩm gội, xả có chứa hyaluronic acid – chất cấp ẩm hiệu quả cho da. Da đầu khoẻ giúp tóc mọc dày và mượt mà lâu hơn. 

XẢ TÓC BẰNG NƯỚC LẠNH SAU KHI GỘI

Ngâm mình trong nước nóng sau ngày dài là một cách giảm stress hiệu quả nhưng nước nóng có thể ảnh hưởng đến da dầu. Bạn vẫn có thể dùng nước nóng khi sử dụng dầu xả. Hơi ẩm từ nước nóng mở lớp biểu bì, giúp tóc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tuy nhiên, khi xả nước, bạn nên dùng nước lạnh để đóng các lớp biểu bì xuống và khoá dưỡng chất cho tóc.

duong-toc-day-muot

SỬ DỤNG DẦU GỘI LÀM SẠCH SÂU HOẶC GIẤM TÁO

Các nàng tóc khô hoặc yếu thường xuyên sử dụng sản phẩm dưỡng tóc chuyên dụng nhưng các sản phẩm này có thể làm tắc nghẽn nang tóc, ngăn cản sự hình thành của dầu tự nhiên. Rubenstein khuyên bạn hãy sử dụng dầu gội làm sạch sâu sản phẩm thừa tích tụ hoặc bụi bẩn. Từ đó, da đầu thông thoáng, khoẻ mạnh.

DÙNG DẦU DƯỠNG TÓC

Dầu dưỡng tóc là một trong những cách cấp ẩm cho tóc nhanh nhất  giúp đóng các lớp biểu bì và phản chiếu ánh sáng tốt hơn. Ngoài ra, dầu dưỡng còn giúp bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao, nhưng bạn chỉ nên thoa phần thân tóc và không đụng đến phần da đầu. Hãy bắt đầu bằng một lượng nhỏ để tránh tình trạng tóc bóng nhờn. 

duong-toc-goi-dau

DƯỠNG TÓC VỚI LƯỢC LÔNG CHỒN

Lược lông chồn cực kỳ phù hợp cho các nàng tóc mỏng. Răng lược mềm và thưa giúp gỡ rối hiệu quả mà không khiến tóc gãy rụng. Cchiếc lược này kích thích da đầu, hỗ trợ phân phối đều dầu tự nhiên từ chân tóc xuống đuôi tóc.

THAY ĐỔI NGÔI RẼ TÓC

Giữa nguyên một kiểu chải tóc khiến da đầu đường rẽ tóc khó phục hồi sau hư tổn và tóc trở nên mỏng, xẹp. Bạn có thể thử một cách rẽ tóc mới khoảng 2 ngày, sau đó rẽ theo hướng ngược lại. Thay đổi ngôi giúp kích thích mọc tóc và làm tóc bồng bềnh hơn.

THAY ĐỔI BAO GỐI

Hãy thử chuyển sang bọc gối bằng lụa, loại vải mềm và vô cùng thoải mái cho tóc và da. Bao  gối lụa ít gây hư tổn cho tóc hơn, giúp tóc bóng mượt và khoẻ mạnh vào sáng hôm sau. Đặc biệt, đây là cách bảo vệ tóc hiệu quả cho các nàng có mái tóc tẩy nhuộm. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link