Lỗi phong thủy sắp xếp trong nhà khiến chồng ngoại tình, các bà vợ thông minh sửa ngay, đố kẻ thứ ba vào được

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, mối quan hệ vợ chồng bị tác động bởi cả tâm tính và trường khí xung quanh, môi trường sống. Thế nên việc điều chuyển lại không gian nhà ở cũng giúp cho tình cảm vợ chồng trở nên tốt đẹp hơn.

Ngoại tình thì nam hay nữ đều có, nhưng trong nền văn hóa Á Đông thì các ông chồng dễ có nguy cơ ngoại tình hơn các bà vợ. Ngoại tình không chỉ làm sứt mẻ gia đình mà còn gây hao tài tốn của, ảnh hưởng tới cả thế hệ con cái.

Vợ chồng không hòa hợp, tương thông, gia đình lục đục, người chồng trăng hoa, vô trách nhiệm, người vợ đoảng vị hoặc yếu thế, tình yêu thương trong gia đình nguội lạnh... là nguyên nhân dẫn tới ngoại tình. Ngoài việc mỗi người phải tự tu dưỡng bản thân, để tạo phong thủy tốt, nhân tướng tốt cho chính bản thân để vun bồi cho hôn nhân thì các yếu tố sắp xếp phong thủy nhà ở cũng ảnh hưởng.

Phong thủy không hẳn là thứ gì đó mê tín mà nó là thứ có tác động tới tâm lý con người. Do đó các bà vợ thông minh sẽ tránh những điều sau để tránh có kẻ thứ ba xen vào gia đình, hoặc để khi tha thứ cho chồng thì không bao giờ phải có chuyện tha thứ lần thứ hai. Các chị em cùng tham khảo nhé:

phong-ngu-phong-thuy-chong-ngoai-tinh

Nếu vợ yếu thế, sắp xếp lại nhà cho bên phải đầy đặn hơn bên trái

Trong phong thủy có quy luật tả thanh long, hữu bạch hổ, nghĩa là bên trái là nam bên phải là nữ. Nếu người vợ yếu thế mà nhà cửa lại sắp xếp đồ vật thiên về phía Thanh long thì người chồng càng lấn át vợ, thiếu tôn trọng vợ. Do đó hãy quan sát lại nhà mình để cân đối lại. Thông thường người đàn ông Việt vẫn có tính gia trưởng "di truyền" qua nhiều thế hệ. Do đó khi sắp xếp Thanh long thấp hơn Bạch hổ, ít đồ đạc hơn Bạch hổ thì quyền lực và lời nói của người vợ có thêm trọng lượng. Từ đó có thể tác động tâm lý khiến người chồng bình tĩnh hơn rút kinh nghiệm hơn, lắng nghe thấu hiểu vợ hơn. Từ đó tâm lý chê bai chán vợ giảm đi, tình cảm vợ chồng tương thông hơn. Người chồng biết nhìn lại hơn yêu thương biết ơn vợ hơn nên sẽ tránh được việc sa ngã quá đà trong mối quan hệ bên ngoài.

vo-chong-phong-thuy

Hạn chế đồ vật, đồ nội thất có sắc nhọn

Các đồ vật trên bàn ăn nếu góc nhọn hình tam giác, bàn không bo góc, tủ đồ, giá kệ, vật trang trí sắc nhọn chĩa ra ngoài sẽ khiến cho sát khí trong nhà gia tăng. Điều đó dễ khiến người ta nóng nảy, vợ thì khó kiên nhẫn, cảm giác nhẫn là nhục, chồng thì thiếu điềm đạm nghĩ rằng đàn ông thì có quyền ăn to nói lớn. Từ đó vợ chồng căng thẳng biến đối thoại thành đối đầu, bỏ qua cảm thông để tranh cãi đúng sai. Thế là mối quan hệ vợ chồng thêm căng thẳng. Những đồ vật bo tròn, góc tròn tạo cảm giác tròn đầy hài hòa, không ức chế lên tinh thần người sống trong nhà. 

Do đó hãy xem lại bát đĩa ăn trên bàn, nên tròn nhiều hơn vuông hoặc tam giác, hình lá nhọn. Đồ đạc trong nhà nếu nhiều góc nhọn nên bo lại hoặc bỏ những thứ trang trí dữ tợn hùng hổ đi.

Phòng ngủ vợ chồng đổi lại vị trí giường

Giường ngủ nên kê theo hương nào thuận lợi cho người vợ hơn. Tây Nam là góc người vợ, Tây Bắc là chồng nên kê cho chân giường ở phía Tây Bắc để trấn giữ người chồng. 

Ở trên giường ngủ có thể đặt quần áo chồng dưới gối vợ, quần áo vợ dưới gối chồng để thể hiện tình cảm gắn bó.

Khi ngủ người vợ nên nằm ngoài để tránh việc có người thứ ba xen vào gia đình. 

Trong phòng ngủ tuyệt đối không để gương đối diện giường bởi gương phản chiếu mọi thứ và có gương như có sự xuất hiện của người thứ ba.

Phòng ngủ tránh đặt linh vật vì sẽ bị trách phạt, vợ chồng lục đục. Không treo quần áo trên đầu giường giá kệ mà treo trong tủ, bởi treo quần áo trên giá kệ nhìn đêm sẽ thấy như ma, ma cũng sẽ theo đó vào quấy phá mối quan hệ vợ chồng.

Bếp, sofa khi kê nhớ tựa vào tường

Trong phong thủy, người vợ là chủ âm, người chồng chủ dương. Phụ nữ là chủ ngôi nhà theo quan niệm xa xưa. Nhưng nếu người vợ chồng có chỗ dựa thì chênh vênh, người chồng bỏ mặc vợ con, vô trách nhiệm, người vợ vất vả, thiệt thòi. Theo phong thủy, khi đặt bếp mà không kê sát tường, hay kê sát tường nhưng phía trên lại có cửa sổ thì người vợ không được nhờ chồng. Sofa, trong nhà kê chênh vênh không dựa tường cũng khiến người vợ chồng dựa được vào chồng. Do đó hãy kê lại cho đúng để người vợ có cảm giác được nương tựa và người chồng có thêm trách nhiệm với gia đình. 

phong-thuy-vo-chong

Tránh vật ồn ào xen vào phòng ngủ

Tivi, thiết bị điện tử không nên để trong phòng ngủ vợ chồng vì sẽ gây chia rẽ, có cớ cho người chồng hoặc vợ xem tivi khi không muốn nghe lời người khác, khi muốn lảng tránh vấn đề. Do đó hãy loại bỏ các thiết bị "kẻ thứ ba" này, để vợ chồng có thể tập trung hơn với nhau. 

Phong thủy tâm mình

Ngoài các yếu tố tự nhiên môi trường như trên để hỗ trợ tâm lý thì những người vợ thông minh đều hiểu tâm mình sẽ là phong thủy lớn. Quan sát tinh tế, bình tĩnh khôn ngoan, tìm đối thoại không tìm đối đầu, cảm thông chứ không tranh cãi đúng sai... chính là chìa khóa để vợ chồng thấu hiểu biết ơn nhau, từ đó mà nương tựa nhau. Trách lỗi người nhìn lại mình thì vợ chồng sẽ hòa hợp. 

Phong thủy trong phòng ngủ không chỉ là bố trí giường, đặt thứ gì, vật gì, mà còn rất quan trọng ở việc là đối thoại với chồng ra sao, chuyện gì nên chuyện gì không nên nói khi vào phòng ngủ. Người xưa đã dạy phong thủy tốt nhất là từ tâm mình. Thế nên tâm tính người vợ cũng chính là một phong thủy để gia đình tốt lành hơn. Điều đó không có nghĩa là vợ phải nhẫn nhịn hết, thực tế nhẫn nhịn quá mức sẽ thành yếu đuối, mà có nghĩa là người vợ rèn tâm mình bình tĩnh để nhìn mọi việc thông suốt hơn, có cách ứng xử thông minh khôn ngoan hơn thì gia đình sẽ tốt lành hơn, và người chồng từ đó tốt lên theo.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn