Người xưa dặn kỹ: "Trước nhà còn 4 vật này con cháu lụi bại, nghèo mạt kiếp", cái thứ 2 rất nhiều nhà có

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa những thứ này mà để trước nhà là chắn lối thần tài khiến tài lộc bay hết, gia chủ khó mà giàu lên được.

Trong phong thủy nhà ở, trước nhà là khu vực đón thần tài. Thế nên trước nhà phải sáng sủa sạch sẽ không bị bẩn thỉu, không u ám, tối tăm. Bởi vậy người xưa nói khi lướt qua một căn nhà, chỉ cần quan sát vài phút trước nhà là có thể biết tài vận gia chủ ra sao, sắp tới thế nào, tương lai con cái sẽ ra sao, sức khỏe tốt yếu thế nào.

Bởi vậy người xưa dặn con cháu phải chú ý chăm chút phần trước cửa nhà, đặc biệt trước nhà đừng có những thứ này:

truoc-nha-co-thu-nay

Trước nhà không để gương

Gương có chức năng phản chiếu mang cả tà khí và tài khí. Thế nên nếu để gương trước nhà có thể thu hút khí xấu vào nhà. Hơn nữa gương để trước nhà sẽ chắn lối thần tài, xua đuổi ông bà tổ tiên và khí tốt vào nhà. Gương càng lớn thì tài vận càng giảm. Chiếc gương trước nhà giống như một sự ngăn cách căn nhà với thế giới bên ngoài, chắn lối không đón được những làn khí tốt vào nhà. Từ đó mà gia chủ thấy ốm đau mệt mỏi và lục đục hay cãi nhau, gia đình khó làm ăn phát tài.

Trước nhà đừng để chổi quét

Nhiều gia đình hay để chổi quét ở cửa nhà vì tiện. Thậm chí cho rằng nhét chổi vào khe cửa nhà để dễ nhớ, khi quét thì quét từ trong ra cửa hoặc từ cửa vào rồi hót rác luôn, nên để vị trí này thuận tiện.

Thế nhưng để chổi ở cửa nhà khiến tài lộc bay mất, chẳng khác nào quét đuổi mọi thứ đi ra. Đặt chổi ở cửa nhà, thần tài ghé qua sẽ đi mất vì nghĩ đó là hành động đuổi khách, khách khứa tới nhà thấy chổi ngay trước cửa cảm thấy ngại vào. Trong văn hóa dân gian, hành động của chổi quét giống như là đuổi khách, thế nên đừng dại để chổi ở trước cửa nhà.

Ngoài ra chổi quét không sạch sẽ vừa bụi bẩn và nhiều vi khuẩn. Để chổi quét ở cửa nhà là phân tán khí xấu lan khắp nhà. Về thẩm mỹ không hề đẹp, khi khách vào nhà sẽ thấy tụt cảm giác. 

do-lon-xon-truoc-cua-nha

Đừng để vật sắc nhọn trước cửa nhà

Những vật sắc nhọn trước cửa nhà ví như cây có gai to chĩa vào nhà, công trình trang trí có mũi nhọn chĩa vào thẳng cửa, ở cửa đặt những vật trang trí kiểu sắc nhọn như đao kiếm, đầu động vật có sừng.... sẽ gây ra sát khí. Ở góc độ tâm lý, vật có mũi nhọn chĩa vào người sẽ gây ra áp lực khiến người ta thấy khó chịu mệt mỏi. Từ đó sức khỏe suy giảm, tinh thần bất an trường khí trong gia đình rối loạn nên khó tụ khí, con cháu khó bề yên ổn, không thể làm ăn phát đạt, gia đình hay lục đục to tiếng với nhau, con người thì dễ nóng nảy mất kiểm soát.

guong-truoc-cua-nha

Không để rác thải, đồ linh tinh lộn xộn trước cửa

Người xưa vô cùng ý tứ, dù nghèo hèn thì ngay cả đôi dép trước khi vào nhà cũng đặt ngay ngắn chứ không để lộn xộn. Những thứ như rác rưởi, đồ bỏ đi cũng được gom gọn lại để ở góc xa chứ không để ở cửa. 

Trước cửa là bề mặt nhà, đón khí tốt mà lại để đồ lộn xộn làm mất thẩm mỹ và lại rước khí xấu vào nhà. Thần tài đi qua thấy nhà lộn xộn bẩn thỉu thì sẽ không vào. Do đó mà tài vận gia đình sa sút, ảnh hưởng tới làm ăn. 

Cửa là nơi đón tài lộc tứ phương, bởi vậy muốn gia đình giàu sang phát tài thì trước cửa phải sáng sủa, sạch sẽ thơm tho.

Vì thế hãy kiểm tra ngay nếu cửa nhà còn những thứ trên hãy loại bỏ. Và để đón tài lộc người xưa thường treo những thứ may mắn ở cửa như treo dải tiền, dán chữ màu đỏ, treo chuông gió hoặc bầu hồ lô...

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn