Lời Tổ Tiên dạy chẳng sai: "4 cây trồng trước nhà không lục đục cũng bại vong, trồng sau trấn giữ của cải"

11:00, Chủ nhật 08/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng không nên trồng 4 cây này trước nhà. Thay vào đó, con cháu hãy trồng sau nhà để trấn giữ của cải.

Khi trồng cây trong khuôn viên nhà, gia chủ thường chọn những loại cây đáp ứng hai tiêu chí: vừa làm đẹp không gian sống, vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt để gia đình được yên vui.

Theo kinh nghiệm của người xưa, việc trồng 4 loại cây cụ thể trước nhà có thể dẫn đến sự lục đục và sự suy vong của gia đình. Ngược lại, nếu những cây này được trồng ở phía sau nhà, chúng sẽ giúp bảo vệ của cải và mang lại sự hưng thịnh lâu dài cho gia đình.

Cây chuối

Từ xưa, ông bà ta thường dạy rằng: “Trước cau, sau chuối”, vì vậy, nếu bạn đang tìm cây phong thủy để trồng sau nhà, cây chuối là một lựa chọn rất hợp lý. Cây chuối với tán lá rộng không chỉ giúp che chắn tốt mà còn dễ trồng và có lá xanh tươi, tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng.

Trồng một chậu chuối cảnh sau nhà không chỉ làm đẹp không gian mà còn giúp thanh lọc không khí, diệt khuẩn và giảm bụi bẩn, từ đó mang lại một môi trường trong lành và thoải mái cho cả gia đình.

Từ xưa, ông bà ta thường dạy rằng: “Trước cau, sau chuối”, vì vậy, nếu bạn đang tìm cây phong thủy để trồng sau nhà, cây chuối là một lựa chọn rất hợp lý.

Từ xưa, ông bà ta thường dạy rằng: “Trước cau, sau chuối”, vì vậy, nếu bạn đang tìm cây phong thủy để trồng sau nhà, cây chuối là một lựa chọn rất hợp lý.

Cây bồ đề

Cây bồ đề, với ý nghĩa may mắn trong nhà Phật, không nên trồng trước nhà vì tán lá rộng có thể cản trở ánh sáng và lộc khí vào nhà. Tuy nhiên, nếu trồng cây bồ đề ở phía sau nhà, đây là một lựa chọn rất tốt.

Theo phong thủy, việc bố trí cây bồ đề sau nhà giúp tạo nên thế đất tốt, bao gồm bốn linh vật: Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ.

Lá bồ đề có hình dạng giống trái tim, biểu thị sự ấm áp và từ bi, tượng trưng cho tình yêu thương và sự giác ngộ trong đạo Phật.

Lá bồ đề cũng giúp tâm trí được thư thái, sáng suốt và tạo ra sự giác ngộ, tịnh tâm. Khi trồng cây bồ đề sau nhà, gia chủ sẽ nhận được sự bảo vệ từ Đức Phật, bảo đảm gia đình luôn bình an và ngăn chặn những luồng khí xấu ảnh hưởng đến cuộc sống.

Cây dâu tằm

Nhiều người tin rằng cây dâu tằm mang ý nghĩa tang tóc, vì trong phiên âm tiếng Hán, từ “dâu” (桑) phát âm giống như “Tang”. Do đó, cây dâu tằm thường không được khuyến khích trồng trước nhà vì có thể đem lại điềm xấu.

Nhiều người tin rằng cây dâu tằm mang ý nghĩa tang tóc, vì trong phiên âm tiếng Hán, từ “dâu” (桑) phát âm giống như “Tang”.

Nhiều người tin rằng cây dâu tằm mang ý nghĩa tang tóc, vì trong phiên âm tiếng Hán, từ “dâu” (桑) phát âm giống như “Tang”.

Tuy nhiên, việc trồng cây dâu tằm ở phía sau nhà lại có tác dụng tích cực trong việc xua đuổi khí xấu và những điều không may. Cây dâu tằm giúp bảo vệ gia đình khỏi các yếu tố xâm nhập, giữ cho không gian sống luôn an toàn và hài hòa, đồng thời mang lại sự êm ấm và vui vẻ trong cuộc sống.

Cây trúc

Trồng cây trúc ở phía sau ngôi nhà có thể mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho gia chủ. Cây trúc thường mọc thành cụm, biểu thị sự sum vầy và quây quần của gia đình. Vì vậy, việc trồng cây trúc sau nhà sẽ thúc đẩy sự gắn bó và hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình.

Nó hỗ trợ tình cảm vợ chồng, củng cố sự đoàn kết giữa anh em và con cái, giúp mọi người sống hòa thuận và hỗ trợ lẫn nhau.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang