Lòng lợn luộc chỉ cho nước lã là chưa đủ: Muốn lòng trắng tinh, giòn sần sật, cứ cho thứ này vào

13:10, Chủ nhật 13/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Lòng lợn luộc là món ăn bình dân được nhiều gia đình yêu thích. Nhưng không phải ai cũng biết luộc lòng đúng cách.

Lòng lợn và dạ dày là những món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, cách luộc chúng có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể. Có những người làm sao để lòng và dạ dày luộc trở nên ngon, giòn, thơm, màu trắng sáng và hấp dẫn. Trái lại, cũng có không ít người gặp khó khăn khi luộc lòng, món ăn trở nên thâm đen, dai ngoằng và khó nuốt.

Lòng lợn luộc không chỉ là món ăn đơn giản mà còn là một phần tinh túy của ẩm thực dân dã, mang đậm hương vị đặc trưng.

Tuy nhiên, việc chế biến lòng đòi hỏi sự tinh tế để tránh tình trạng hôi và độ dai không mong muốn. Để nắm bắt cách chế biến món ăn này một cách hoàn hảo, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để học hỏi từ những bí quyết của các đầu bếp chuyên nghiệp.

1

Hướng dẫn lựa chọn và sơ chế lòng lợn cho món ăn ngon:

Cách chọn lòng

Bước đầu tiên, để thực hiện một món lòng lợn luộc ngon, bạn cần biết cách lựa chọn loại lòng lợn thích hợp. Để đảm bảo sự tươi ngon, hãy tới chợ vào thời điểm sớm nhất, khi lợn mới mổ.

Lòng lợn thường được chia thành nhiều phần khác nhau. Phần khúc đầu của lòng thường có hương vị ngon nhất. Nó dày hơn và giòn hơn so với phần khúc cuối

2

Hãy lựa chọn những phần lòng có hình dáng đẹp, căng tròn, khi vỗ nhẹ sẽ thấy đặc ruột, và phần dịch bên trong có màu trắng sữa. Hạn chế chọn những phần lòng mỏng, có màu vàng bên trong, vì chúng thường có hương vị đắng và dai.

Cách sơ chế lòng

Sau khi đã mua được lòng lợn thích hợp, tiến hành công đoạn sơ chế. Điều này đòi hỏi sự tỉ mỉ, đặc biệt đối với lòng non. Không cần quá phức tạp, chỉ cần dùng chút muối để bóp nhẹ lòng lợn, sau đó vuốt nhẹ để loại bỏ phần dịch bên trong. Rồi hãy rửa lòng bằng nước lạnh vài lần để làm sạch.

3

Hãy nhớ không nên bóp lòng quá kỹ, vì điều này có thể làm cho lòng trở nên dai và không ngon. Sau khi hoàn thành giai đoạn sơ chế, bạn đã sẵn sàng cho phần tiếp theo - quá trình luộc lòng.

Cách luộc lòng lợn đúng nhất

Bắt đầu bằng việc đun sôi một nồi nước, sau đó cho lòng vào nồi để luộc. Bạn có thể thêm 1 củ gừng nghiền nhuyễn và một vài nhánh hành lá để tăng hương thơm. Chờ đến khi nước sôi lại, luộc lòng thêm khoảng 2-3 phút. Khi lòng trở nên căng tròn, tắt bếp. Tổng thời gian từ khi lòng vào nồi đến khi vớt ra nên chỉ trong khoảng 7-10 phút.

19-1134

Luộc lòng lâu hơn thời gian này sẽ làm cho lòng trở nên dai và khó ăn. Tuy nhiên, thời gian luộc cũng phụ thuộc vào số lượng lòng bạn đang chế biến.

Chuẩn bị trước một bát nước lạnh, thêm nửa quả chanh vào nước. Khi lòng đã chín, vớt ra và ngâm vào bát nước lạnh. Nước nên bao phủ hoàn toàn lòng. Phương pháp này giúp lòng trở nên trắng sáng và giòn hơn.

Như vậy, khi bạn luộc lòng lợn, việc tuân theo các bí quyết trên sẽ đảm bảo bạn có món lòng thơm ngon, trắng giòn, ngon như những món ăn từ hàng quán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang