Đang nổi tiếng, Phương Thanh vắng bóng 10 năm trên sân khấu âm nhạc, lý do thực sự là gì?

( PHUNUTODAY ) - Trở lại với đường đua âm nhạc sau 10 năm "ở ẩn" Phương Thanh có những thay đổi về tư duy âm nhạc và cả cách sống. Chị đã chia sẻ lý do thực cho khoảng thời gian bỗng dưng vắng bóng.

Phương Thanh là một ca sĩ nổi danh cùng với Lam Trường, Bằng Kiều, thu Phương… Cô trở thành tên ca sĩ nổi bật của Làn sóng xanh những năm 2000. Nhưng từ khoảng những năm 2011, cô ít xuất hiện trên sân khấu ca nhạc lớn.

Năm 2021 chị cho ra mắt album Phương Thanh Hi-end Aucoustic Rock gồm 8 ca khúc đã làm nên tên tuổi chị như Giã từ dĩ vãng, Một thời đã xa… với bản phối mới mẻ.

phuong thanh 1

Gần đây Phương Thanh xuất hiện nhiều hơn trong các chương trình âm nhạc. Nói về khoảng lặng 10 năm Phương Thanh cho rằng đó là điểm dừng cần thiết. Chị nói đó là khoảng thời gian mà người thân đồng nghiệp gắn bó cũng tạm dừng âm nhạc để theo đuổi mục đích riêng. Đo đó chị không tìm được người đồng hành. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Cuộc sống như một cái vòng tròn, lên xuống mình phải chấp nhận. Nghệ sĩ thành công họ có những linh cảm và quyết định cụ thể. Mình hay thì phải có người hay đi chung với mình. Khi Phương Thanh quay lại cũng là lúc Đức Trí trở lại. Vậy là có người để mình cùng đi. Thật sự thời điểm này Phương Thanh kiếm một bài hát của nhạc sĩ trẻ về hòa âm, phối khí, lời nhạc hợp với mình khó lắm. Nên thời sẽ đem theo cái vận, người tài tới cho mình”

phuong thanh 2

Phương Thanh cũng từng nói cá tính âm nhạc của chị tăng theo thời gian nhưng chị bị mất lửa vì sản xuất nhạc hiện nay dựa vào kỹ thuật số nhiều. Thời của chị thu âm dạng analog sẽ vất vả nhưng lại nhiều cảm hứng hát.

Bây giờ trong sự trở lại, Phương Thanh mang tiếng cười nhiều hơn trong cuộc sống nên cũng sẽ mang những điều tích cực vào âm nhạc. Chị nói sẽ có những thay đổi trong tư duy, mang sức trẻ, khỏe năng lượng vào nên chị sẽ không hát nhạc buồn.

phuong thanh ca si

Trở lại với âm nhạc, Phương Thanh cũng trở lại với diễn xuất. Trước đây chị từng tham gia hơn 20 bộ phim cả điện ảnh và truyền hình. Sự trở lại này chị muốn cộng tác với những người trẻ để có thêm năng lượng mới. Bộ phim mà chị tham gia sẽ chiếu vào cuối năm. Phương Thanh chia sẻ mình nhập vào nhân vật chứ không cần diễn nên quay xong là mệt lắm, nhưng mệt thì quay sang hát, làm game sẽ được sống trong một cảm giác khác. Và những kỹ năng đó giúp chị sống với nhiều con người.

Ở độ tuổi U50, Phương Thanh không sợ bị cho là hết thời bởi theo chị hết thời này thì ta bày thời khác. Chị cũng nói ở tuổi này chị không còn sân si với bất cứ điều gì. Bây giờ chị sống chậm hơn và đơn giản hơn. Con gái của Phương Thanh hiện cũng đã lớn, cô bé như một người bạn của nữ ca sĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn