Mẹ Bằng Kiều tiết lộ tài lẻ của con, không thành ca sĩ biết đâu anh đã thành ông chủ trong lĩnh vực này?

( PHUNUTODAY ) - Trong lần hội ngộ gần đây cùng với những người bạn, mẹ nam ca sĩ đã tiết lộ thời thơ ấu rất đặc biệt của Bằng Kiều

Mới đây nghệ sĩ Lưu Nga, mẹ Bằng Kiều đã nấu tiệc thết đãi mọi người nhân dịp nam ca sĩ về nhà. Sau chuyến bay mệt anh vào ngủ nhưng thấy mẹ gọi nên vẫn ra tiếp đón mọi người. Nghệ sĩ Lưu Nga còn nói: "Mẹ bắt ra là phải ra". Ở độ tuổi U50 nhưng với mẹ thì Bằng Kiều vẫn là một cậu con trai và có hiếu. 

ca si bang kieu

Đã ngoài 80 nhưng mẹ Bằng Kiều vẫn khỏe mạnh nhanh nhẹn. Bà thái thịt bò để làm món phở bò gia truyền mời khách mà nghệ sĩ hài Thúy Nga phải ngạc nhiên thốt lên: Đúng là người bán phở, tay thái thịt nhìn khác ngay. Bà nội bán phở mấy chục năm nên thái thịt bò cũng khác người thường".

Bà Lưu Nga đông con nhưng con nào cũng được nuôi đến nơi đến chốn. Ngày trước bà bán phở. Khi con còn đi học chưa đi làm thì bà nuôi, nhưng con đã đi làm khi ra ăn phở phải trả tiền mẹ, nhưng bà lấy tiền gốc rẻ hơn bán cho khách. Tuần nào các con bà cũng về ăn và vui vẻ trả tiền. Đó là nguyên tắc để nghệ sĩ Lưu Nga giữ nề nếp gia đình.

bang kieu va me

Bà kể Bằng Kiều mới 7 tuổi đã biết nấu cơm phụ mẹ buôn bán và làm đồ ăn. Lúc 8 tuổi anh đã biết bán phở thay mẹ những lúc mẹ bận. Bằng Kiều thành thạo một tay chần gà, chần lòng, lấy phở thoăn thoắt, lại mời khách rất khéo. Thời ấy gia đình bà ở gần ga hàng cỏ, khi đồng khách nhiều lúc bà phải chạy ra chợ mua thêm chanh ớt, lúc ấy Bằng Kiều trông hàng. 

Bằng Kiều nhanh nhảu, cứ thấy khách là mời chào. Quán phở ở gần đơn vị bộ đội, các chú hay ra ăn nên cứ thấy khách là anh đã nhanh nhảu mời chào rồi tay thoăn thoắt, lại còn khéo léo mời các chú ăn thêm món này món kia. Khách thấy cậu bé Bằng Kiều khi đó đáng yêu thì lại gọi thêm. 

bang kieu va me ruot

Bà Lưu Nga vốn là nghệ sĩ chèo nhưng phải ra ngoài bươn chải mưu sinh nuôi con nên bà bỏ nghệ thuật. Nói về Bằng Kiều bà còn nhấn mạnh: "Tối nào Bằng Kiều cũng gọi về cho tôi. Nó sống rất có trách nhiệm với mẹ. Từ xưa tôi đã dạy dỗ con cái phải biết sống có trách nhiệm với mình rồi đến gia đình để cha mẹ đỡ phải mệt mỏi, con trai hay con gái cũng vậy". 

Bằng Kiều thành danh từ những năm 2000. Anh từng có mối tình thời sinh viên với ca sĩ Mỹ Linh nhưng sau đó chia tay. Sau này cả hai vẫn nhiều lần hát cùng nhau. Bằng Kiều còn là bạn của chồng Mỹ Linh. Năm 2002 Bằng Kiều sang Mỹ cùng vợ là Trizzie Phương Trinh. Sau khi có 3 người con trai thì cả hai ly hôn nhưng vẫn giữ quan hệ bạn bè thân thiết, gọi nhau là "ông bạn" "bà bạn. Hiện tại Bằng Kiều đã có bạn gái mới và có thêm một cậu con trai. Anh thường xuyên đi lại giữa Mỹ và Việt Nam.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn